| Hotline: 0983.970.780

Khánh Hòa: Hỗ trợ gạo cho nhân dân bị thiếu đói do hạn hán

Thứ Tư 03/06/2020 , 08:35 (GMT+7)

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa thống nhất hỗ trợ gạo cho nhân dân bị thiếu đói do ảnh hưởng hạn hán năm 2020.

Khánh Hòa thống nhất hỗ trợ gạo cho nhân dân bị thiếu đói do ảnh hưởng hạn hán. Ảnh minh họa.

Khánh Hòa thống nhất hỗ trợ gạo cho nhân dân bị thiếu đói do ảnh hưởng hạn hán. Ảnh minh họa.

Theo đó, xét theo đề nghị Sở LĐ-TB&XH và ý kiến của Sở Tài chính, UBND tỉnh thống nhất hỗ trợ 1.327.335kg gạo cho 85.652 khẩu, ở các huyện Vạn Ninh, Diên Khánh, Khánh Vĩnh, Cam Lâm, Khánh Sơn, TX Ninh Hòa, TP Nha Trang và TP Cam Ranh.

Trong đó, nguồn kinh phí ngân sách cấp tỉnh hỗ trợ 50% đối với các địa phương Nha Trang, Cam Ranh, Ninh Hòa, Vạn Ninh, Diên Khánh và Cam Lâm. Đối với 2 huyện miền núi gồm Khánh Vĩnh, Khánh Sơn, ngân sách cấp tỉnh hỗ trợ 100% kinh phí. Số kinh phí còn lại đề nghị các địa phương sử dụng nguồn dự phòng ngân sách cấp huyện năm 2020.

Tuy nhiên, UBND tỉnh lưu ý tùy tình hình thực tế tại các địa phương có thể chọn như gạo tẻ địa phương, gạo Lộc Phượng, gạo thơm Thái… để hỗ trợ cho nhân dân.

Riêng 2 huyện Khánh Vĩnh, Khánh Sơn giá mua được cộng thêm chi phí vận chuyển nhưng không quá 5% so với giá mua tại đồng bằng. UBND tỉnh giao cho 2 huyện này chịu quyết định phê duyệt giá mua gạo bao gồm phí vận chuyển.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất