| Hotline: 0983.970.780

Khánh Hòa lý giải vụ du khách Hàn Quốc bỏ về nước, không tự cách ly

Thứ Tư 26/02/2020 , 17:38 (GMT+7)

Trước đó 2 du khách từ Daegu đã đến TP Nha Trang du lịch, nhưng tại sao ngành Y tế Khánh Hòa không hướng dẫn họ tự cách ly?

Liên quan vụ 2 du khách Daegu (Hàn Quốc) sau khi đến Phan Thiết được ngành y tế Bình Thuận hướng dẫn tự cách ly. Tuy nhiên, đến đêm 25/2, hai du khách này đã rời nơi cư trú tại Phan Thiết (Bình Thuận) về hướng Cam Ranh. Đến rạng sáng 26/2, hai du khách này đã bay về nước.

Hai du khách Hàn Quốc đã bay về nước vào rạng sáng nay 26/2. Ảnh minh họa.

Hai du khách Hàn Quốc đã bay về nước vào rạng sáng nay 26/2. Ảnh minh họa.

Tuy nhiên trước đó, thông tin ban đầu, ngày 23/2, hai du khách này đi từ Daegu đến sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa). Sau đó họ tham quan du lịch tại Nha Trang. Đến ngày 25/2, hai du khách này mới rời Nha Trang vào Phan Thiết.

Điều thắc mắc là tại sao 2 du khách Hàn Quốc này đến từ vùng dịch, nhưng không được ngành y tế Khánh Hòa hướng dẫn họ tự cách ly từ đâu khi đáp xuống sân bay Cam Ranh?

Về vấn đề này, Giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa Bùi Xuân Minh giải thích: Do lúc đó Bộ Y tế chưa chỉ đạo lập tờ khai y tế, nên bên y tế chỉ giám sát họ có sốt hay không sốt thôi. Vì vậy bên y tế không nắm rõ họ đến từ đâu. Còn từ khi bắt đầu có tờ khai y tế thì ngành y tế mới tầm kiểm soát được hết các du khách đến từ đâu.

Đối với 2 khu khách này từng lưu trú tại đâu tại Khánh Hòa, ông Minh cho biết, hiện Sở Y tế đang phối hợp các ngành khác để điều tra và có giám sát.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất