| Hotline: 0983.970.780

2 du khách từ vùng dịch Daegu rời Phan Thiết khi yêu cầu tự cách ly

Thứ Tư 26/02/2020 , 15:53 (GMT+7)

2 du khách từ Daegu (Hàn Quốc) sau khi đến Phan Thiết được ngành Y tế Bình Thuận hướng dẫn tự cách ly. Tuy nhiên, họ đã rời Phan Thiết về hướng Cam Ranh.

2 du khách từ Daegu đến Phan Thiết vào trưa 25/2. Ảnh: Phương Nam.

2 du khách từ Daegu đến Phan Thiết vào trưa 25/2. Ảnh: Phương Nam.

Thông tin trên được một lãnh đạo Sở Y tế Bình Thuận cho biết Báo NNNV vào chiều 26/2.

Thông tin ban đầu, ngày 23/2, hai du khách này đi từ Daegu, Hàn Quốc đến sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa). Sau đó họ tham quan du lịch tại Nha Trang. Đến ngày 25/2, hai du khách đã rời Nha Trang vào Phan Thiết.

Trưa 25/2, hai du khách đã đến một resort trên đường Nguyễn Đình Chiểu, Hàm Tiến (TP Phan Thiết) đặt phòng và khai báo đến từ Daegu.

Lãnh đạo Sở Y tế Bình Thuận cho biết, giám sát sức khỏe 2 du khách này bình thường. Tuy nhiên do 2 du khách đến vùng dịch Daegu nên ngành Y tế đã hướng dẫn họ tự cách ly tại chỗ. Nhưng không hiểu sao đến tối họ tự rời nơi cứ trú về hướng Cam Ranh.

Liên quan vụ việc này, ông Lê Tấn Phùng, PGĐ Sở Y tế Khánh Hòa, cho biết, 2 du khách này đã về đến Cam Ranh và bay về nước lúc 3 giờ sáng 26/2. Hiện ngành Y tế Khánh Hòa đang điều tra 2 du khách này từng ở khách sạn nào ở Nha Trang, để nắm thêm thông tin.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất