| Hotline: 0983.970.780

Khánh Hòa: Nâng cấp độ ứng phó nCoV

Thứ Hai 03/02/2020 , 07:01 (GMT+7)

Sau khi Bộ Y tế công bố dịch bệnh nCoV trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương chuyển sang thực hiện công tác ứng phó với dịch bệnh nCoV ở cấp độ 2.

Tỉnh Khánh Hòa đã nâng cấp độ phòng, chống dịch bệnh nCoV khi Bộ Y tế công bố dịch bệnh trên địa bàn.

Tính đến 17 giờ ngày 31/1, trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa ghi nhận 1 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV, đã được thu dung, cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa. Số người nghi nhiễm là 23 trường hợp (13 trường hợp đã loại trừ nCoV do kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV).

Sáng 2/2, lãnh đạo Sở Y tế cho biết, hiện sức khỏe nữ lễ tân nhiễm nCoV đã bình thường. Dự kiến hôm nay (3/2) cơ quan y tế sẽ lấy mẫu xét nghiệm lại, nếu âm tính thì sẽ cho xuất viện.

Sau khi Bộ Y tế công bố dịch bệnh nCov, ông Lê Tấn Phùng, PGĐ Sở Y tế Khánh Hòa, cho biết tỉnh đã chuyển sang thực hiện công tác ứng phó với dịch bệnh nCoV ở cấp độ 2. Còn cấp độ 3 khi dịch bệnh bùng phát trên diện rộng và mỗi cấp độ tỉnh đều có kịch bản cụ thể, từ tuyên truyền, theo dõi, khoanh vùng cho đến cách ly.

“Để phòng, chống dịch bệnh nCoV hiện tỉnh đã thành lập đội phản ứng nhanh ở tất cả trung tâm y tế, các đơn vị y tế. Tỉnh cũng giao cho 3 cơ sở là bệnh viện Nhiệt đới, bệnh viện Lao và Bệnh phổi, bệnh viện Da liễu là nơi tiếp nhận cách ly, điều trị và theo dõi những ca nghi ngờ. Tuy nhiên, trước mắt tiếp nhận cách ly bệnh nhân đầu tiên là bệnh viện Nhiệt đới. Sau đó, nếu bệnh viện này quá tải sẽ chuyển sang thứ tự là bệnh viện Lao và Bệnh phổi trước, rồi mới đến bệnh viện Da liễu”, ông Phùng chia sẻ.

Để phục vụ công tác phòng, chống dịch nCoV, tỉnh Khánh Hòa cũng lập 3 số điện thoại đường dây nóng gồm: 0911.662.233; 0349.323.115 và 0965.391.515. Đồng thời chỉ đạo UBND các huyện, TX, TP phải khẩn trương thành lập BCĐ phòng, chống dịch bệnh do Chủ tịch làm trưởng ban và xây dựng kế hoạch ứng phó dựa trên kế hoạch tổng thể của tỉnh cùng với tình hình thực tiễn của địa phương.

Đối với các trường học, UBND tỉnh chỉ đạo các trường phối hợp với ngành Y tế tranh thủ trong 2 ngày nghỉ (thứ 7, chủ nhật) tiến hành vệ sinh, khử trùng bề mặt. Đồng thời khuyến cáo học sinh phải mang khẩu trang khi đến trường và thực hiện rửa tay khử khuẩn bằng xà phòng cho học sinh.

Đối với các trường cao đẳng, đại học, tỉnh đồng ý với đề nghị của các trường tạm thời cho học sinh, sinh viên nghỉ thêm 1 tuần và sau đó sẽ có kế hoạch học bù.

Sở Du lịch chỉ đạo các cơ sở du lịch tiến hành theo dõi, giám sát và tuyên truyền cho khách du lịch biết cách phòng tránh và hạn chế các lễ hội, hội họp tập trung đông người; giao quản lý thị trường các cấp, thanh tra các sở, ngành tiến hành kiểm tra cơ sở bán vật tư thiết bị y tế, nhằm chống tình trạng găm hàng, đầu cơ, tăng giá và nếu phát hiện phải xử lý nghiêm.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Cứu hộ vượn đen má hung cực kỳ quý hiếm

Vườn quốc gia Cúc Phương vừa cứu hộ an toàn 1 cá thể vượn cực kỳ quý hiếm từ người dân tại Hải Phòng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.