| Hotline: 0983.970.780

Khánh Hòa thu hơn 850 tỷ đồng từ du lịch trong dịp nghỉ lễ

Thứ Tư 03/05/2023 , 15:34 (GMT+7)

Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, từ ngày 29/4 - 3/5, khách du lịch đến Khánh Hòa đạt 798.100 lượt khách, công suất phòng bình quân của các cơ sở lưu trú đạt hơn 87%.

Dịp lễ được nghỉ 5 ngày, khách du lịch đến Khánh Hòa tham quan, nghỉ dưỡng rất đông. Ảnh: KS.

Dịp lễ được nghỉ 5 ngày, khách du lịch đến Khánh Hòa tham quan, nghỉ dưỡng rất đông. Ảnh: KS.

Dịp lễ giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4, 1/5 năm nay nhờ thời tiết nắng đẹp đã thu hút đông đảo du khách khắp nơi đổ về Khánh Hòa tham quan, nghỉ dưỡng.

Theo thông tin từ Cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh, từ 29/4-3/5, mỗi ngày bình quân có khoảng 38 chuyến bay nội địa và 23 chuyến bay quốc tế đến sân bay Quốc tế Cam Ranh

 Đối với đường sắt, bình quân mỗi ngày có khoảng 20 chuyến đến TP Nha Trang. Tại các bến xe, tuyến TP. Hồ Chí Minh - Nha Trang, vé về gần như không còn.

Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, qua nắm bắt của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh, lượng khách đến Nha Trang - Khánh Hòa trong dịp lễ năm nay có xu hướng tăng cao, chủ yếu tập trung vào 3 ngày 29/4, 30/4 và 1/5. Trong đó, khách du lịch tập trung tại các khu nghỉ dưỡng ở khu vực Bãi Dài và các khu nghỉ dưỡng khép kín ở các đảo với công suất khoảng trên 90%.

Các tour đảo ở Nha Trang, đông đảo khách du lịch đến tham quan. Ảnh: KS.

Các tour đảo ở Nha Trang, đông đảo khách du lịch đến tham quan. Ảnh: KS.

“Trong 5 ngày nghỉ lễ tính từ ngày 29/4- 3/5, tổng lượt khách tham quan, nghỉ dưỡng trên địa bàn tỉnh đạt 798.100 lượt khách, công suất phòng bình quân của các cơ sở lưu trú khoảng 87,8%, tập trung tại các cơ sở lưu trú du lịch có quy mô từ 4 sao trở lên và tương đương. Tổng thu từ khách du lịch hơn 854 tỷ đồng”, Sở Du lịch Khánh Hòa thông tin.

Được biết, trong dịp nghỉ lễ này, Sở Du lịch Khánh Hòa đã tăng cường nhân lực bố trí người trực điện thoại đường dây nóng 24/24 để tiếp nhận phản ánh của du khách và bố trí người trực tại Trạm thông tin Hỗ trợ Khách du lịch trên đường Trần Phú.

Theo đó, qua đường dây nóng của Trung tâm Hỗ trợ khách du lịch đã tiếp nhận 2 vụ việc của du khách đến từ Đà Lạt và Sài Gòn phản ánh về thái độ của nhân viên phục vụ. Sau đó, Trung tâm Hỗ trợ khách du lịch đã kịp thời xử lý cho du khách.

Xem thêm
Trung tướng Trần Quang Khánh - Chính ủy Thành đồng Biên giới

Sinh năm 1925, Trung tướng Trần Quang Khánh đã tròn 100 tuổi đời. Khuôn mặt phúc hậu, kiệm lời song luôn vui vẻ trong khi trò chuyện.

Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

HLV Kim Sang-sik chính thức làm HLV trưởng ĐT Việt Nam

Ngày 3/5/2024, VFF và ông Kim Sang-sik (quốc tịch Hàn Quốc) đã đạt được sự đồng thuận và thống nhất đối với các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam.