| Hotline: 0983.970.780

Bùng nổ tour lễ 30/4 tại Ngày hội Du lịch TP. HCM 2023

Chủ Nhật 09/04/2023 , 18:29 (GMT+7)

Trong 4 ngày diễn ra Ngày hội Du lịch TP. HCM 2023, thống kê của doanh nghiệp lữ hành, doanh số bán tour tăng cao so với cùng kỳ, đặc biệt tour dịp lễ 30/4-1/5.

Khách tìm hiểu về tour du lịch tại Quần thể khu Du lịch PINI. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Khách tìm hiểu về tour du lịch tại Quần thể khu Du lịch PINI. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Bài liên quan

Ngày hội Du lịch TP. HCM 2023 diễn ra trong 4 ngày vừa qua tại Công viên 23/9 đã thu hút đông đảo người dân TP. HCM và các tỉnh lân cận cũng như khách du lịch. Mặc dù trời nắng nóng, nhưng theo các doanh nghiệp lữ hành thì trong 4 ngày diễn ra Ngày hội, doanh số bán tour đã tăng cao hơn so với cùng kỳ, trong đó các tour nội địa được quan tâm nhiều gồm các tour liên tuyến miền Trung, Tây nguyên, Đà Nẵng, Đà Lạt; tour nước ngoài được quan tâm nhiều như Thái Lan, Campuchia, Indoneisa, châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc… Đặc biệt, khách lựa chọn nhiều các chương trình dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tới đây.

Cũng tại Ngày hội, các doanh nghiệp lữ hành đã tung nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá, tour giá rẻ cho kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 và dịp Hè 2023.

Nhân viên BenThanhTourist tư vấn các chương trình khuyến mãi cho du khách. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Nhân viên BenThanhTourist tư vấn các chương trình khuyến mãi cho du khách. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. HCM cho biết, thông qua các sự kiện như Ngày hội Du lịch và các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch... được thực hiện từ đầu năm 2023 đến nay, dự báo lượng khách đến với TP. HCM năm 2023 sẽ tăng vọt, đặc biệt là lượng khách quốc tế. "Ngày hội Du lịch TP. HCM lần thứ 19 này, dự kiến sau 4 ngày diễn ra, tổng lượng khách đến tham quan và mua tour du lịch sẽ đạt khoảng 300.000 lượt", bà Hiếu nói.

Tham gia gian hàng tại Ngày hội Du lịch TP. HCM lần thứ 19, BenThanh Tourist tung ra chương trình khuyến mãi "Hè rực rỡ, giảm hết cỡ" với mức giảm giá tour lên tới 50%, tặng quà cho du khách mua tour ngay tại ngày hội. Các tuyến tour du lịch khu vực Đông Nam Á (Thái Lan, Singapore) và khu vực Bắc Á (Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan - Trung Quốc) là các thị trường được khách hàng quan tâm nhiều. Đối với thị trường du lịch trong nước, du khách có xu hướng lựa chọn các chương trình du lịch đến miền Bắc như vịnh Hạ Long, Sa Pa, Hà Giang…

Bà Trần Phương Linh, Giám đốc Tiếp thị - Công nghệ Thông tin BenThanh Tourist cho biết, trong 2 ngày cuối tuần, sức mua tour tăng vọt gấp 2 - 3 lần so với ngày đầu mở cửa. "Ngày cuối nên rất đông khách sau thời gian khảo sát đã quyết định đến đặt mua tour du lịch. Nhiều khách đã nhanh tay đặt tour theo nhóm và lựa chọn các thị trường xa, tour trị giá lớn như châu Âu, Úc, Israel hay Nhật Bản... cho dịp Lễ 30/4 và 1/5, cũng như dịp Hè 2023", bà Trần Phương Linh cho hay.

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông và Marketing Công ty TSTtourist cho biết, số lượng khách tham quan của đơn vị sau 4 ngày đạt khoảng 2.000 người và lượng khách đặt tour khoảng 300 người đi các điểm du lịch như: TP Đà Lạt, Nha Trang, Huế - Đà Nẵng - Hội An, Phú Quốc, Thái Lan, Singapore - Malaysia, Bali, Hàn Quốc, Nhật Bản… 

"Doanh thu sau 4 ngày tham gia ngày hội đạt khoảng trên 3 tỷ đồng, tăng hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, còn có một số tour yêu cầu theo hình thức du thuyền, tour độc lạ thiết kế riêng cho nhóm, gia đình cũng được nhiều người dân và du khách chọn lựa đặt tour dịp lễ 30/4, 1/5 và Hè 2023", ông Mẫn chia sẻ.

Theo thống kê của Công ty du lịch Vietravel, sau những ngày tham gia Ngày hội Du lịch TP. HCM, Vietravel đã đón tiếp và phục vụ gần 3.100 lượt khách đến đăng ký mua tour nội địa và nước ngoài với tổng doanh thu đạt được hơn 37,8 tỷ đồng. Trong đó, các tour du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 chiếm hơn 60% tổng lượng khách mua tour trong nước tại gian hàng của Vietravel.

Bà Nguyễn Thị Thiên Nga, Quản lý Kinh doanh Quần thể Khu du lịch PI NI Đà Lạt tư vấn lựa chọn tour đến người tham quan tại Ngày hội Du lịch TP. HCM. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Bà Nguyễn Thị Thiên Nga, Quản lý Kinh doanh Quần thể Khu du lịch PI NI Đà Lạt tư vấn lựa chọn tour đến người tham quan tại Ngày hội Du lịch TP. HCM. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Tại Ngày hội Du lịch TP. HCM 2023, gian hàng thu hút khá đông khách tới tìm hiểu, cũng như tham gia các trò chơi quay vòng trúng thưởng tour du lịch là Quần thể khu du lịch PI NI. Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 19km, Quần thể khu du lịch PI NI tọa lạc tại thôn Đạ Nghịt - Xã Lát – Huyện Lạc Dương – Tỉnh Lâm Đồng là một trong những điểm đến tham quan mua sắm – vui chơi - giải trí và ẩm thực tại cao nguyên Lạc Dương, Lâm Đồng. 

Ngoài ra, Quần thể khu du lịch PI NI không chỉ đa dạng về sản phẩm dịch vụ mà còn là nơi kết nối các mặt hàng nông sản, đặc sản địa phương đến gần hơn với du khách trong nước và quốc tế, tạo ra hàng trăm cơ hội việc làm cho con em CBNV và người dân bản địa.

“Trong và sau đại dịch, các đơn vị lữ hành, du lịch bị ảnh hưởng rất nhiều. Trong giai đoạn khôi phục kinh tế, chúng tôi muốn mang đến những giá trị mới, khách hàng có thể đến, cảm nhận, trải nghiệm thú vị như không gian về cây xanh, hệ sinh thái động thực vật, những chương trình văn hóa của Tây Nguyên như giao lưu cồng chiêng, các lễ hội đặc sắc…

Tôi rất vui vì có rất nhiều khách quan tâm tới sản phẩm du lịch dịp 30/4-1/5 cũng như dịp hè”, bà Nguyễn Thị Thiên Nga, Quản lý Kinh doanh Quần thể Khu du lịch PI NI Đà Lạt cho biết.

Xem thêm
Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Lộc Trời ghi nhận doanh thu đạt 3.849 tỷ đồng trong quý I/2024

Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời vừa công bố hoạt động kinh doanh quý I/2024 với doanh thu đạt 3.849 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm 2023.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.