| Hotline: 0983.970.780

Thứ Tư 25/11/2015 , 07:35 (GMT+7)

07:35 - 25/11/2015

Khép lại chuyện 'kênh kiệu'

Suốt một tuần qua, câu chuyện xử phạt những người bị coi là "xúc phạm" ông Chủ tịch tỉnh An Giang nhan nhản trên báo và mạng xã hội./ An Giang sẽ xử 'vừa phải' cán bộ chê chủ tịch trên Facebook

Chuyện là thế này: Giữa tháng 6/2015, Thanh tra Chính phủ đề nghị kiểm điểm Chủ tịch UBND tỉnh An Giang vì yếu kém trong quản lý đất đai, để xảy ra nhiều tiêu cực. Cô giáo Nguyễn Thị Thùy Trang đã tải thông tin trên về Facebook của mình và bình luận: “Hồi nào vậy tèn. Mà vậy đi cho đẹp lòng dân”.

Thông tin trên đã nhận được 8 bình luận khác, trong đó có bình luận của ông Phúc, thợ điện. Ông này bình luận trên Facebook của vợ, là Phó Văn phòng Sở Công thương tỉnh, rằng: “Ông chủ tịch này kênh kiệu, xa lánh dân nhất trong các đời chủ tịch tỉnh An Giang”.

Chỉ có thế thôi, dù đã có rất nhiều luật sư và chuyên gia ngôn ngữ, thậm chí cả nhiều đại biểu Quốc hội cũng quan tâm. Và tất cả đều cho rằng đó chỉ là những cảm nhận của những cá nhân trên mạng xã hội, chẳng có gì để lưu tâm, nhất là đối với người đứng đầu một tỉnh.

Thế mà có tới 16 cơ quan của tỉnh An Giang hăng hái nhảy vào cuộc, vạch lá tìm sâu, ấn cho được ba cái kỷ luật “nói xấu chủ tịch tỉnh” vào ba người: Cô Trang, ông Phúc bị phạt mỗi người 5 triệu đồng. Cô Trang còn bị khiển trách. Còn vợ ông Phúc bị cảnh cáo về mặt đảng, chuyển công tác.

Bị dư luận làm dữ quá, ngày 23/11 vừa qua, ông chủ tịch đã phải xuất hiện. Ông cho rằng mình vô can. Sự việc xảy ra rồi ông mới biết.

Và cũng còn là may khi UBND tỉnh An Giang đã thống nhất yêu cầu Sở TT&TT, Sở Công thương, Đảng ủy khối dân chính Đảng tỉnh rút lại các quyết định xử lý phạt hành chính và chính quyền, kỷ luật Đảng đối với 3 cán bộ vừa nêu. 

Bên Mỹ, có một câu chuyện thế này: Một hôm, Tổng thống Mỹ Barak Obama đọc một dòng trên mạng xã hội tweet: “Tóc ông ta ngày càng bạc. Chẳng hiểu sao, vì ông ta chẳng quan tâm chút gì tới đất nước”.

Ông Obama im lặng vài giây rồi chuyển sang dòng chia sẻ khác: “Có thể chở ông Obama đến một sân golf nào đó cách đây nửa vòng trái đất, rồi bỏ ông ta ở đó một mình không?”.

Đọc đến đây, Tổng thống Mỹ thản nhiên bình luận: “Tôi nghĩ đó là một sáng kiến tuyệt vời”. Một bình luận khác: “Ai đó mách cho ông Obama vài mẹo làm tổng thống giỏi đi? A ha, vô ích thôi, cười vỡ bụng”. Ông Obama bình luận luôn: “Đã a ha rồi thì còn cười làm gì cho… vỡ bụng?”.

Có người bảo, lẽ ra khi thấy chủ tịch tỉnh khó chịu về việc 3 người trên “nói xấu” mình, thì 16 cơ quan của tỉnh An Giang nên giúp ông để được đọc những dòng chia sẻ trên.

Nhưng nói thế, thì cả 16 ông bà đứng đầu những cơ quan trên sẽ sửng cồ lên ngay, rằng đó là chuyện của Mỹ.