| Hotline: 0983.970.780

Khi biết con làm bài tốt phụ huynh thấy nhẹ lòng

Thứ Năm 27/06/2024 , 12:28 (GMT+7)

Nhiều phụ huynh tại Hà Nội nghỉ làm, dậy từ 3, 4h sáng chuẩn bị đồ ăn, hành trang cho các con bước vào môn thi đầu tiên trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.

Sáng 27/6, hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước bước vào môn thi đầu tiên tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Toàn thành phố Hà Nội có 107.987 thí sinh dự thi, với gần 5.000 phòng thi tại 196 điểm thi trên địa bàn 30 quận, huyện, thị xã.

Ghi nhận của phóng viên Báo Nông nghiệp Việt Nam tại điểm thi trường THCS Yên Hòa (quận Cầu Giấy), nhiều phụ huynh đưa con em của mình đến điểm thi từ rất sớm. Gần 1 tháng nay, nhiều phụ huynh đã động viên, đồng hành cùng các con để đảm bảo sức khỏe và ôn tập tốt.

Bên ngoài phòng thi, nhiều phụ huynh với nét mặt vui vẻ đứng đợi con. Ảnh: Hùng Khang.

Bên ngoài phòng thi, nhiều phụ huynh với nét mặt vui vẻ đứng đợi con. Ảnh: Hùng Khang.

Trước môn thi đầu tiên bắt đầu, nhiều phụ huynh tỏ ra tâm lý thoải mái và động viên sỹ tử, ai cũng mong con mình đạt kết quả tốt trong kỳ thi năm nay.

Chị Nguyễn Thị Hằng, quận Cầu Giấy cho biết, hôm nay tôi đã xin nghỉ làm để đưa con đi thi. Hai mẹ con thức dậy từ rất sớm, chuẩn bị đầy đủ dụng cụ và soát lại nhiều lần tránh bỏ quên đồ.

"Những ngày gần đây con ôn thi nhiều, có chút lo lắng về sức khỏe, tuy nhiên con cũng tự tin về kiến thức mình đã ôn tập nên tôi cũng đỡ lo", chị Hằng chia sẻ.

Anh Trần Văn Tiến cho biết đã dậy từ 4h để chuẩn bị cho con đi thi, một phần vì lo lắng khó ngủ, một phần dậy sớm để chuẩn bị đồ ăn và đồ dùng cho con.

"Con vào phòng thi rồi nhưng vẫn muốn chờ ở ngoài để đón con, chờ xem kết quả thi của con thế nào mới yên tâm, khi biết con làm bài tốt tôi thấy rất nhẹ lòng", Anh Tiến nói.

Đúng 9h35 sáng nay, tiếng trống vang lên báo kết thúc bài thi môn Văn -  môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, các thí sinh bước ra khỏi điểm thi.

Tại điểm thi trường THPT Nguyễn Tất Thành (quận Cầu Giấy, Hà Nội), nhiều thí sinh vui vẻ khi làm được bài vì "trúng tủ", tuy nhiên có một vài thí sinh tỏ ra hơi tiếc nuối khi ôn "không trúng tủ".

Trao đổi với PV, thí sinh Trần Hà My vui vẻ nói: "Em đã ôn tập rất kỹ các bài văn trong chương trình học, em nghĩ nhiều bạn lệch tủ về phần nghị luận xã hội. Bản thân em đánh giá đề không quá khó nhưng có tính phân loại thí sinh cao. Em ước lượng mình được khoảng 8-8,5 điểm", Hà My chia sẻ.

Còn thí sinh Nguyễn Thu Trang, Trường THPT Cầu Giấy cho biết: "Phần đọc hiểu hơi khó với em, bài làm văn thì ổn. Em bài làm sát nút với thời gian. Em thấy đề hay, phân loại được học sinh. Em ước lượng mình được khoảng 7-8 điểm".

Các sỹ tử hồ hởi kết thúc môn thi đầu tiên. Ảnh: Hùng Khang.

Các sỹ tử hồ hởi kết thúc môn thi đầu tiên. Ảnh: Hùng Khang.

Là một trong những thí sinh hoàn thành sớm nhất bài thi Văn tại điểm trường Trung học cơ sở Yên Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội), em Phan Đức Bình (học sinh Trường Trung học phổ thông Cầu Giấy) cho biết: "bài thơ Đất Nước là tác phẩm chúng em đã được ôn rất kỹ nên bản thân em khá tự tin. Ngoài việc nhận xét về sự kết hợp giữ cảm xúc và suy tư của tác giả em thấy phần này rất hay với những học sinh như chúng em, phần này đòi hỏi sự hiểu biết kỹ càng về bối cảnh lịch sử, hoàn cảnh ra đời của tác phẩm cũng như trong bối cảnh hiện nay", bạn Đức Bình nhận định.

Không giấu được sự hồ hởi, thí sinh Hà Minh Thu (dự thi tại điểm thi trường Trung học phổ thông Nguyễn Tất Thành) lại cho rằng, phần đọc hiểu yêu cầu trình bày suy nghĩ của việc tôn trọng cá tính độ mở của đề trở nên rộng hơn, đúng với tính cách của học sinh THPT cách ra đề của Bộ rất hay.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 diễn ra vào ngày 26-28/6 với hơn 1 triệu thí sinh. Kết quả sẽ được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố ngày 17/7.

Năm ngoái, với số thí sinh tương tự, cả nước chỉ có một điểm 10 môn Văn. Mức điểm trung bình là 6,86. Mốc điểm nhiều thí sinh đạt được nhất là 7.

Xem thêm
Kim ngạch song phương Việt Nam - Dominicana có thể đạt 500 triệu USD

Sáng 26/6, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp tiếp và làm việc với đoàn đại biểu cấp cao Bộ Nông nghiệp nước CH Dominicana, do Bộ trưởng Limber Cruz dẫn đầu.

Đồng Tháp xây dựng Đề án tiên phong về 'tam nông'

Mục tiêu đề án nhằm đưa Đồng Tháp trở thành tỉnh tiên phong kiểu mẫu về nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh đến năm 2030.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Tác giả của 'quả bom bán bản quyền giống' nói về truyền thông chân chính

Lúc tôi sang trường, PGS.TS Nguyễn Thị Trâm tất tả từ đồng về, mặt lo âu: 'Cô đang cho gặt dòng mẹ đóng bao chờ chở về nhưng gặp mưa sẽ phải hong đây'.

Bình luận mới nhất