| Hotline: 0983.970.780

'Khóa chặt, đông cứng' 11 phường đậm đặc F0

Thứ Bảy 21/08/2021 , 17:14 (GMT+7)

Bình Dương Để tập trung ngăn chặn, đẩy lùi, tiến tới kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19, 11 phường thuộc TP.Thuận An, TX.Tân Uyên sẽ bắt đầu thực hiện 'khóa chặt, đông cứng' vào ngày 22/8.

Ngày 21/8, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực tỉnh ủy Bình Dương, TX.Tân UyênTP.Thuận An đang triển các hoạt động chuẩn bị về việc “khóa chặt, đông cứng” 11 phường đậm đặc F0.

Một chốt chặn bằng bê tông cứng tại Bình Dương nhằm hạn chế người dân đi lại. Ảnh: CTV.

Một chốt chặn bằng bê tông cứng tại Bình Dương nhằm hạn chế người dân đi lại. Ảnh: CTV.

Theo đó, 4 phường của TP.Thuận An gồm: Bình Chuẩn, Thuận Giao, An Phú, Bình Hòa và 7 phường của TX.Tân Uyên gồm: Uyên Hưng, Hội Nghĩa, Tân Phước Khánh, Thái Hòa, Khánh Bình, Tân Vĩnh Hiệp, Tân Hiệp trong vòng 15 ngày để thực hiện xét nghiệm sàng lọc nhanh tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Thời gian triển khai thực hiện bắt đầu từ ngày 22/8/2021 theo nguyên tắc khóa chặt 24/24 giờ không cho người dân ra khỏi nhà "ai ở đâu ở yên đó", cách ly tuyệt đối "người cách ly người, nhà cách ly nhà,…", chỉ có lực lượng làm nhiệm vụ mới ra đường và tiếp cận với người dân.

Tuy nhiên, trong 11 phường cũng có nhà xanh, điểm xanh, các địa phương phải có phương án tổ chức khóa chặt những nhà, điểm này để bảo vệ.

Công tác triển khai tiêm vacxin phòng chống dịch Covid-19 tại Bình Dương. Ảnh: CTV.

Công tác triển khai tiêm vacxin phòng chống dịch Covid-19 tại Bình Dương. Ảnh: CTV.

Trong thời gian thực hiện, ngành y tế khẩn trương điều phối, bổ sung lực lượng lấy mẫu cho TP.Thuận An và TX.Tân Uyên trong xét nghiệm sàng lọc bóc tách F0; phải hoàn thành việc lấy mẫu trong vòng 5 ngày đối với 11 phường của 2 địa phương theo phương án ngày 1, 3, 5 (thống nhất kết quả xét nghiệm ngày 1 và 3 sử dụng phương pháp test nhanh kết hợp PCR; kết quả xét nghiệm ngày 5 sử dụng PCR để khẳng định).

Có phương án đến từng nhà để xét nghiệm và tiêm vắc xin đối với 11 phường nêu trên. Triển khai bố trí nhanh phương án Trạm Y tế di động tại các địa phương, trước mắt bố trí ngay các Trạm Y tế di động tại 11 phường của TP.Thuận An, TX.Tân Uyên để đảm bảo việc khám, chữa bệnh, cung cấp thuốc cho người dân trong thời gian thực hiện các quy định.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương cùng địa phương đang cố gắng đẩy lùi dịch Covid-19. Ảnh: CTV.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương cùng địa phương đang cố gắng đẩy lùi dịch Covid-19. Ảnh: CTV.

Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh căn cứ vào tình hình thực tế nguồn nhân lực khẩn trương điều phối, bổ sung thêm lực lượng cho TP.Thuận An, TX.Tân Uyên để đảm bảo an ninh trật tự; tuần tra, kiểm tra thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch trong thời gian thực hiện "khóa chặt, đông cứng" các phường nêu trên.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì phối hợp với Sở Công thương, Sở Giao thông Vận tải, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các đơn vị, đoàn thể có liên quan có phương án điều phối, cung ứng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu thiết yếu hàng ngày cho người dân, nhất là khu vực thực hiện "khóa chặt, đông cứng".

Theo Sở Y tế tỉnh Bình Dương, ngày 20/8 Bình Dương đã ghi nhận 4.223 trường hợp nhiễm Covid-19, đây là số ca kỷ lục trong cùng ngày. Nguyên nhân của việc tăng F0 là do ngành y tế đang tập trung xét nghiệm sàng lọc trong cộng đồng. Hiện tổng số ca nhiễm của Bình Dương đã lên đến gần 60.000 trường hợp.

Xem thêm
Guinea muốn học hỏi kinh nghiệm của nông nghiệp Việt Nam

Việt Nam đang nỗ lực thúc đẩy hợp tác Nam - Nam và Việt Nam - Nam Phi - Guinea, thể hiện là thành viên có trách nhiệm về an ninh lương thực, nhất là với châu Phi.

Chuyện chuyển dịch cơ cấu cây trồng ở vựa rau Minh Tân

Ông Đinh Văn Thủy, Chủ tịch UBND xã Minh Tân, huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội thông tin, địa phương có 587 ha đất nông nghiệp trong đó có 160 ha rau.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Bộ đội Biên phòng Sóc Trăng cứu nạn thành công 6 thuyền viên

Chiều 4/10, các chiến sĩ Hải đội 2 (Bộ đội Biên phòng Sóc Trăng) cứu nạn thành công, đưa vào bờ an toàn 6 thuyền viên gặp nạn trên vùng biển huyện Trần Đề.