| Hotline: 0983.970.780

Vĩnh Phúc hỗ trợ công dân tại các địa phương thực hiện giãn cách xã hội

Thứ Tư 18/08/2021 , 06:27 (GMT+7)

Công dân Vĩnh Phúc đang sinh sống, làm việc tại các tỉnh, thành thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 sẽ được nhận hỗ trợ một lần 10-20kg gạo/người và 1.000.000 đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành ủng hộ huyện Vĩnh Tường và 8 huyện, thành phố còn lại mỗi địa phương 1 tấn gạo.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành ủng hộ huyện Vĩnh Tường và 8 huyện, thành phố còn lại mỗi địa phương 1 tấn gạo.

Với tinh thần “tương thân, tương ái”, kịp thời hỗ trợ, động viên công dân của tỉnh gặp khó khăn tại các địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ bảo đảm ổn định về đời sống, tinh thần, an toàn về sức khỏe.

Theo đó, công dân của tỉnh đang sinh sống và làm việc tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đang phải giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, nhất là các trường hợp gặp khó khăn sẽ được nhận hỗ trợ một lần 10-20kg gạo/người và 1.000.000 đồng tiền mặt.

Đối tượng nhận chính sách hỗ trợ là công dân Vĩnh Phúc gặp khó khăn cần được hỗ trợ y tế và đời sống tại các tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ. Thời gian thực hiện hỗ trợ, trong suốt thời gian thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Người dân đến nhận hỗ trợ gạo tại các địa điểm tập kết và cấp phát gạo tại mỗi tỉnh, thành phố giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16,  xuất trình thẻ căn cước hoặc giấy tờ tùy thân chứng minh là công dân Vĩnh Phúc, đơn xin hỗ trợ (theo mẫu hoặc viết tay).

Việc nhận hỗ trợ bằng tiền sẽ căn cứ vào danh sách đã được rà soát, UBND các huyện, thành phố sẽ thực hiện việc hỗ trợ bằng tiền theo cách trực tiếp, gián tiếp hoặc chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn chuyển tiền trực tiếp cho công dân hoặc qua người thân của công dân cần được hỗ trợ.

Công dân Vĩnh Phúc đang sinh sống, làm việc tại các tỉnh, thành đang phải giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 sẽ được nhận hỗ trợ một lần 10-20kg gạo/người và 1.000.000 đồng.

Công dân Vĩnh Phúc đang sinh sống, làm việc tại các tỉnh, thành đang phải giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 sẽ được nhận hỗ trợ một lần 10-20kg gạo/người và 1.000.000 đồng.

Cùng với đó, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc cũng mong muốn công dân trong toàn tỉnh hiểu, cùng chia sẻ với các cơ quan chức năng trong thời khắc khó khăn này, vận động người thân đang sinh sống, làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 an tâm, tuân thủ chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, không rời địa bàn, tiếp tục ở lại theo tinh thần giãn cách "ai ở đâu ở yên đó", trừ những trường hợp được chính quyền cho phép di chuyển.

Cùng nhau tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của chính quyền sở tại; đoàn kết, giúp đỡ, chia sẻ, động viên, hỗ trợ nhau trong thời gian dịch bệnh khó khăn.

Đây là nỗ lực của tỉnh nhằm kịp thời hỗ trợ, động viên chia sẻ với khó khăn của công dân Vĩnh Phúc, giúp họ ổn định đời sống, tinh thần, an toàn về sức khỏe, phát huy tinh thần tương thân tương ái, đồng thuận, ủng hộ, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước trong cuộc chiến đẩy lui dịch bệnh Covid-19. Các cơ quan chức năng của tỉnh Vĩnh Phúc đã triển khai với mong muốn quà hỗ trợ đến được tay các đối tượng cần hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.

Các trường hợp công dân Vĩnh Phúc cần hỗ trợ, có thể liên hệ với kênh thông tin sau:

"Danh sách đường dây nóng phục vụ phản ánh của người dân Vĩnh Phúc từ các vùng có dịch COVID-19" theo địa chỉ: https://vinhphuc.gov.vn/ct/cms/thongbao/Lists/ThongBao/View_detail.aspx?ItemID=3005 

"Tiếp nhận thông tin phản ánh của công dân Vĩnh Phúc đang sinh sống tại các vùng dịch COVID-19" theo địa chỉ: http://covid.vinhphuc.gov.vn/Home/ThongTinPhanAnh  trên Cổng Thông tin - Giao tiếp điện tử tỉnh Vĩnh Phúc;

- Nhóm Zalo "Công dân Vĩnh Phúc ở vùng dịch phản ánh" theo số Zalo 0918.545 292 để liên hệ, đăng ký nhận hỗ trợ.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.