| Hotline: 0983.970.780

Khởi công xây dựng khu di tích lịch sử Lộ Vòng Cung

Thứ Sáu 04/10/2019 , 17:01 (GMT+7)

Ngày 4/10, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng lãnh đạo TP Cần Thơ tham dự lễ khởi công xây dựng công trình bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị di tích lịch sử Lộ Vòng Cung.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và lãnh đạo TP Cần Thơ tham dự Lễ khởi công.

Được sự thống nhất của Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch, TP Cần Thơ quyết định đầu tư Dự án Bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị di tích lịch sử Lộ Vòng Cung, xây dựng tại xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền TP Cần Thơ, trên diện tích 6,5 ha. Điểm nhấn trọng tâm của công trình là khu đền tưởng niệm. Tổng kinh phí gần 100 tỷ đồng, từ nguồn vốn xã hội hóa, do Tập đoàn Vingroup tài trợ. Công trình dự kiến xây dựng hoàn thành trong năm 2020.

Mô hình xây dựng khu di tích lịch sử Lộ Vòng Cung.

Đây là công trình mang nhiều ý nghĩa, nhằm tái hiện lịch sử hào hùng của quân dân TP Cần Thơ và mục đích mang lại lợi ích xã hội, đặc biệt trong giáo dục thế hệ trẻ hướng về cội nguồn, lòng yêu quê hương đất nước, tôn vinh những tấm gương anh hùng bất khuất chống giặc ngoại xâm.

Lộ Vòng Cung nổi tiếng là vùng đất lửa của Cần Thơ, là tuyến đường có vị trí quan trọng đặc biệt về lĩnh vực quân sự trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Suốt thời kỳ chiến tranh gian khó, chiến sĩ và quân dân ta giữ được Lộ Vòng Cung là giữ được cơ sở cách mạng, giữ được cửa ngõ để tiến công vào các cơ quan đầu não của địch ở nội ô thành phố.

Nơi đây còn ghi dấu sự hy sinh xương máu của của biết bao đồng bào, chiến sĩ trong những năm chiến tranh, nhất là cuộc Tổng tiến công Xuân Mậu Thân 1968 và Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, giải phóng miền Nam 30/4/1975, thống nhất đất nước.

Xem thêm
Ngành sắn đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Bộ NN-PTNT vừa phê duyệt Đề án 'Phát triển bền vững ngành hàng sắn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050' với mục tiêu đến năm 2030 xuất khẩu 1,8 - 2 tỷ USD.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Ngày hội lớn nhất trong năm của người Sán Chỉ tỉnh Quảng Ninh

Hội Soóng cọ là ngày hội lớn nhất trong năm của người Sán Chỉ (tỉnh Quảng Ninh), thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia hưởng ứng.

Bình luận mới nhất