| Hotline: 0983.970.780

Khởi động Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam năm 2022

Thứ Tư 27/07/2022 , 17:31 (GMT+7)

Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì tổ chức chuỗi sự kiện tại Hà Nội, bắt đầu từ ngày 22/9, với chủ đề 'AI phục hồi kinh tế, định hình tương lai'.

Toàn cảnh buổi họp báo sáng 27/7, giới thiệu về chuỗi sự kiện.

Toàn cảnh buổi họp báo sáng 27/7, giới thiệu về chuỗi sự kiện.

Tại họp báo giới thiệu về sự kiện Ngày hội trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2022 (AI4VN 2022) ngày 27/7, ông Lý Hoàng Tùng, Phó Vụ trưởng Vụ Công nghệ cao, Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết, chiến lược phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) đến năm 2030 đã được Thủ tướng ban hành từ tháng 1/2021.

Kế hoạch triển khai, phát triển, quảng bá và truyền thông đã phần nào giúp người dân hiểu AI và những đóng góp của nó trong cuộc sống.

"Sau khi ban hành chiến lược, Việt Nam tăng 5 bậc chỉ số, lên xếp hạng 62/160 năm 2021. Thời gian tới, Bộ Khoa học và Công nghệ tiếp tục triển khai chiến lược bằng cách phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao về AI, đồng thời xây dựng cơ sở hạ tầng dữ liệu lớn", ông Tùng nói.

AI4VN 2022 có hai hoạt động chính là: Cuộc thi về AI và AI Summit. Chương trình bao gồm 3 buổi hội thảo, với các chủ đề về giải pháp AI trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, nguồn nhân lực và sản xuất. Phiên toàn thể sẽ thảo luận về phát triển hệ sinh thái để AI ứng dụng và nâng cao chất lượng cuộc sống, cũng như cung cấp các giải pháp giúp doanh nghiệp bứt phá bằng công nghệ AI.

Tại chuỗi sự kiện, Ban tổ chức còn triển lãm giới thiệu các sản phẩm AI nổi bật giúp người dùng có những trải nghiệm chân thực, sống động nhất về các những ứng dụng AI trong cuộc sống.

Một điểm nhấn nữa của AI4VN năm nay, là cuộc thi bình chọn sản phẩm ứng dụng Trí tuệ nhân tạo 2022 (AI Awards 2022), nhằm vinh danh những sản phẩm, giải pháp ứng dụng AI nổi bật trong doanh nghiệp và cuộc sống. Giải thưởng diễn ra từ tháng 7 đến tháng 9, với tổng giá trị gần một tỷ đồng.

Ông Kim Wimbush, Tham tán CSIRO và Giám đốc chương trình Aus4Innovation.

Ông Kim Wimbush, Tham tán CSIRO và Giám đốc chương trình Aus4Innovation.

Ông Kim Wimbush, Tham tán CSIRO và Giám đốc chương trình Aus4Innovation chia sẻ, những năm gần đây, việc sử dụng giải pháp công nghệ giúp giảm thiểu những tác động của đại dịch Covid-19 trong cuộc sống, cũng như thúc đẩy quá trình phục hồi phát triển kinh tế xã hội.

"AI là cơ hội tốt để giải quyết các vấn đề. Dựa vào tiềm năng của đổi mới sáng tạo, AI giúp thay đổi cuộc sống", ông Wimbush nhấn mạnh và cam kết, Aus4Innovation sẽ đồng hành cùng sự kiện để thúc đẩy sự phát triển của AI tại Việt Nam.

Với nhiều hoạt động và hình thức mới như các cuộc thi về AI, giải thưởng về AI, kết nối các đơn vị phát triển sản phẩm AI với doanh nghiệp, ông Wimbush tin tưởng chuỗi hội thảo sẽ đưa những giải pháp, ứng dụng AI sẽ sớm đi vào thực tế.

Ngày hội trí tuệ nhân tạo Việt Nam là sự kiện thường niên do Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2018. Sau 4 năm tổ chức, ngày hội trở thành một sự kiện khoa học thu hút sự quan tâm của đông đảo các cơ quan quản lý, tập đoàn công nghệ, đơn vị nghiên cứu... cùng chung tay thúc đẩy hệ sinh thái trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam.

Năm nay, ngày hội có chủ đề "AI phục hồi kinh tế, định hình tương lai", dự kiến tổ chức từ ngày 22/9 tại Hà Nội, với sự tham dự của lãnh đạo Chính phủ, đại diện các bộ, ban, ngành, các hiệp hội, viện, trường, các tập đoàn, doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ cùng đông đảo chuyên gia, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Xem thêm
Việt Nam - Indonesia hợp tác thúc đẩy an ninh lương thực

Chiều 19/5, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan hội đàm với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Insdonesia Andi Amran Sulaiman.

Công đoàn Bộ NN-PTNT thăm hỏi đoàn viên công tác nơi biên giới hải đảo

Ngày 17/5, Công đoàn Bộ NN-PTNT thăm hỏi, tặng quà đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại Công đoàn cơ sở thành viên Chi cục Kiểm ngư vùng V.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.