| Hotline: 0983.970.780

Khởi tố 2 cựu cán bộ cấp xã vi phạm quy định về đất đai

Thứ Ba 02/04/2024 , 19:49 (GMT+7)

ĐỒNG NAI Cựu Chủ tịch và cựu Phó chủ tịch UBND xã Bảo Quang, TP. Long Khánh vừa bị khởi tố để điều tra về tội 'Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng'.

Ông Nguyễn Tiến Dũng và bà Nguyễn Thị Hồng Nga cùng bị điều tra về tội 'thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng'. Ảnh: Công an cung cấp.

Ông Nguyễn Tiến Dũng và bà Nguyễn Thị Hồng Nga cùng bị điều tra về tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”. Ảnh: Công an cung cấp.

Ngày 2/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai thi hành các quyết định, khởi tố bị can, áp dụng biện pháp ngăn chặn cho tại ngoại đối với ông Nguyễn Tiến Dũng (46 tuổi, nguyên Chủ tịch UBND xã Bảo Quang) và Nguyễn Thị Hồng Nga (42 tuổi, nguyên Phó Chủ tịch UBND xã Bảo Quang) để điều tra về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Ngoài 2 bị can trên, cơ quan chức năng cũng đã thi hành lệnh khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Minh Phúc (46 tuổi, nguyên Công chức Tư pháp - Hộ tịch UBND xã Bảo Quang) để điều tra về tội “Lạm quyền trong khi thi hành công vụ”. Tất cả các lệnh trên đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.

Theo cơ quan công an tỉnh Đồng Nai, từ năm 2021 bà Đào Thị Liễu (42 tuổi, là vợ của ông Nguyễn Tiến Dũng) đã nhận Giấy chứng quyền sử dụng đất của một hố người dân làm dịch vụ tách thửa, chuyển đổi mục đích sử dụng đất,… Sau đó, bà Liễu giả chữ ký, dấu vân tay của chủ đất ký hợp đồng chuyển nhượng cho người khác rồi mang đến UBND xã Bảo Quang nhờ Nguyễn Minh Phúc tiếp nhận chứng thực.

Cơ quan công an tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Minh Phúc (bìa phải). Ảnh: Công an cung cấp.

Cơ quan công an tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Minh Phúc (bìa phải). Ảnh: Công an cung cấp.

Mặc dù Phúc là Công chức Tư pháp - Hộ tịch được phân công nhiệm vụ chứng thực sao y và chứng thực chữ ký chứ không được giao nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ chứng thực hợp đồng nhưng biết bà Liễu là vợ của ông Dũng nên đã tiếp nhận và trình hồ sơ lên cho ông Dũng với bà Nga để ký chứng thực. Với thủ đoạn trên bà Liễu đã chiếm đoạt tài sản của nhiều nạn nhân với tổng số tiền hơn 11 tỷ đồng.

Đến ngày 9/6/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Long Khánh đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để bắt tạm giam đối với bà Liễu về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Vụ án sau đó được chuyển đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai để tiếp tục điều tra.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất