| Hotline: 0983.970.780

Khởi tố 2 kẻ bán thiếu nữ vào động mại dâm bên kia biên giới

Thứ Hai 02/07/2018 , 18:17 (GMT+7)

  Ngày 2/7, Thiếu tá Tạ Văn Tuân, Đồn trưởng đồn BP Bát Xát (BĐBP tỉnh Lào Cai)  cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với hành vi mua bán trẻ em dưới 16 tuổi qua biên giới.

Đối tượng Giàng Văn Thắng

 Theo đó, ngày 27/6 đồn BP Bát Xát tiếp nhận đơn tố cáo của nạn nhân Tẩn Thị M, dân tộc Dao, sinh năm 2004, trú tại xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai về việc bị một số đối tượng (trong đó có người tên Thắng, cùng xã) lừa bán sang Trung Quốc. Nạn nhân M cho biết, cuối tháng 4/2018 bị đối tượng Thắng và một người phụ nữ lừa đưa sang Trung Quốc bán vào ổ mại dâm.

 Bằng các biện pháp nghiệp, vụ đến hồi 16h 30 phút ngày 28/6, đồn BP Bát Xát đã bắt giữ đối tượng Giàng Văn Thắng (SN 1994), dân tộc Tu Dí, trú tại thôn Tả Thàng, xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai. Tiếp đó, đến ngày 1/7, đồn BP Bát Xát đã phối hợp với Công an Biên phòng Trung Quốc bắt giữ đối tượng Trịnh Thị Thu Huyền (SN 1977), dân tộc Kinh, trú tại Phường Cầu Thia, Thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái, hiện đang tạm trú tại Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Đối tượng Trịnh Thị Thu Huyền
Nạn nhân M trình báo tại đồn biên phòng

Tại đồn BP, Thắng khai nhận từ tháng 3 đến nay đã cấu kết với 3 đối tượng khác lừa bán 05 phụ nữ và trẻ em sang Trung Quốc với số tiền 28.000 nhân dân tệ và 10 triệu đồng.

Còn Huyền khai nhận, đang là chủ kinh doanh mại dâm ở thị trấn Hà Khẩu, Trung Quốc. Huyền đã cấu kết với Thắng và đồng bọn tìm phụ nữa để mua và bán vào sâu nội địa Trung Quốc làm gái mại dâm. Trong thời gian các nạn nhân ở tại Hà Khẩu để chờ tim mối bán, Huyền đã ép các nạn nhân bán dâm tại nơi Huyền mở quán.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.