| Hotline: 0983.970.780

Khởi tố 4 cán bộ Ban Quản lý Dự án Môi trường và Biến đổi khí hậu TP Đồng Hới

Thứ Ba 10/12/2019 , 12:44 (GMT+7)

Nguyên Giám đốc Ban Quản lý Dự án Môi trường và Biến đổi khí hậu TP Đồng Hới cùng 3 cán bộ thuộc cấp đã bị khởi tố.  

Trụ sở Ban quản lý Dự án Môi trường và Biến đổi khí hậu TP Đồng Hới.

Ngày 10/12, Công an Quảng Bình cho biết đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với nguyên giám đốc, phó giám đốc và 2 cán bộ kỹ thuật của Ban Quản lý dự án Môi trường và Biến đổi khí hậu TP Đồng Hới (Quảng Bình) về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Theo đó, 4 bị can bị khởi tố và bắt tạm giam, gồm ông Nguyễn Văn Thuận (nguyên giám đốc), Lê Anh Tuân (phó giám đốc) và Nguyễn Văn Tuấn, Nguyễn Văn Linh (cán bộ kỹ thuật).

Theo cơ quan điều tra, ông Nguyễn Văn Thuận, người trực tiếp ký hợp đồng và ký thanh toán tiền 2 gói thầu đã thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý tổ xét thầu và tổ thẩm định hồ sơ đề xuất và kết quả lựa chọn nhà thầu, có các dấu hiệu của hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, dẫn đến thất thoát tài sản.

Các ông Lê Anh Tuân, Nguyễn Văn Tuấn, Nguyễn Văn Linh (Tổ quản lý 2 gói thầu) đã thiếu trách nhiệm trong tổ chức, quản lý, kiểm tra, giám sát các hoạt động thi công của nhà thầu. Không phát hiện được việc nhà thầu không thi công một số lớn khối lượng trong hạng mục khoan tạo lỗ phục vụ rà phá bom mìn. Hợp thức hóa hồ sơ thi công, nghiệm thu, thanh toán khống số tiền gần 5,6 tỉ đồng.

Hiện vụ việc đang được mở roộng điều tra.

Xem thêm
Phát hiện ngư dân tàng trữ thuốc nổ để đánh bắt cá

Kiên Giang Kiểm tra tàu cá không số đang neo đậu tại vùng biển Phú Quốc, lực lượng chức năng phát hiện khoảng 11kg thuốc nổ được ngư dân tàng trữ để đánh bắt cá trái phép.

Bắt khẩn cấp tài xế xe 7 chỗ gây tai nạn

Lâm Đồng Tối ngày 1/9, Công an thành phố Bảo Lộc ra quyết định bắt khẩn cấp một tài xế vì hành vi Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.