| Hotline: 0983.970.780

Khởi tố nguyên Chủ tịch huyện Đông Hòa

Thứ Tư 09/09/2020 , 12:27 (GMT+7)

Nguyên Chủ tịch huyện Đông Hòa ông Võ Ngọc Hòa vừa bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên tống đạt quyết định khởi tố.

Sáng 9/9, Thướng tá Vũ Duy Tuấn, Phó giám đốc Công an tỉnh Phú Yên xác nhận với Báo NNVN, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên đã tống đạt quyết định khởi tố ông Võ Ngọc Hòa, nguyên Chủ tịch huyện Đông Hòa về tội "vi phạm các quy định về quản lý đất đai". Tuy nhiên, ông Võ Ngọc Hòa được cho tại ngoại và cấm đi khỏi nơi cư trú.

Ông Võ Ngọc Hòa, nguyên Chủ tịch huyện Đông Hòa. Ảnh: Công thông tin điện tử UBND huyện Đông Hòa.

Ông Võ Ngọc Hòa, nguyên Chủ tịch huyện Đông Hòa. Ảnh: Công thông tin điện tử UBND huyện Đông Hòa.

Như vậy, trong vụ án vi phạm các quy định về quản lý đất đai, lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra tại huyện Đông Hòa (nay TX Đông Hòa) đến nay có 9 người bị khởi tố.

Cụ thể, vào tháng 2/2020, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên đã khởi tố, bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Tiên, nguyên Trưởng phòng TN-MT huyện Đông Hòa và Nguyễn Thị Huỳnh Dung, chuyên viên Phòng TN-MT huyện để điều tra tội vi phạm các quy định về quản lý đất đai.

Bên cạnh đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên cũng đã khởi tố bị can đối với ông Lê Bá Hùng, cán bộ Phòng TN-MT huyện Đông Hòa cũng về tội danh trên.

Đến ngày 31/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên đã khởi tố bị can đối với ông Lê Tấn Thảo, nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Hòa để điều tra về tội vi phạm các quy định về quản lý đất đai.

Sáng 31/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên đã khởi tố 4 bị can về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Theo đó, 3 bị can bị khởi tố, bắt tạm giam gồm: Phạm Hoàng Huynh, SN 1981, Trưởng Phòng Đo đạc, bản đồ và viễn thám - Chi cục Quản lý đất đai (Sở TN-MT tỉnh Phú Yên); Nguyễn Bửu, nguyên Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Trung và Trần Hải Âu, cán bộ địa chính phường Hòa Hiệp Trung (TX. Đông Hòa).

Đối với ông Phạm Trường Kỳ, nguyên Trưởng khu phố Phú Thọ 2, phường Hòa Hiệp Trung bị khởi tố nhưng cho tại ngoại.

Theo điều tra ban đầu, tháng 8/2018, ông Lê Bá Hùng, cán bộ Phòng TN-MT huyện Đông Hòa được giao nhiệm vụ phối hợp với đơn vị tư vấn xây dựng kế hoạch sử dụng đất năm 2019 trên địa bàn. Tuy nhiên, ông Hùng lợi dụng nhiệm vụ được giao đã thống nhất với ông Nguyễn Văn Tiên, Trưởng phòng TN-MT huyện Đông Hòa, thay đổi danh sách hộ gia đình, cá nhân đăng ký chuyển mục đích sử dụng đất trong báo cáo thuyết minh đã được thẩm định.

Cụ thể, trong danh sách có 754 trường hợp đã được thay bằng danh sách 248 trường hợp chưa được thẩm định.  Với danh sách được thay đổi như trên, ông Tiên cùng bà Nguyễn Thị Huỳnh Dung, chuyên viên Phòng TN-MT huyện Dung tham mưu UBND huyện Đông Hòa ban hành quyết định chuyển mục đích sử dụng đất nhiều trường hợp trái với quy hoạch sử dụng đất đã được phê duyệt. Và, người đã ký nhiều quyết định chuyển mục đích sử dụng đất trái quy định pháp luật là ông Lê Tấn Thảo.

Cũng theo cơ quan chức năng, từ năm 2018 - 2019, 4 đối tượng Huỳnh, Bửu, Âu, Kỳ trên đã cấu kết, thống nhất hợp thức hóa đất của Nhà nước thành đất cá nhân, để được cơ quan chức năng cấp sổ đỏ ở đô thị cho chính mình hoặc người khác đứng tên với tổng diện tích hơn 13.350m2.

Ngày 3/9, UBND thị xã Đông Hòa đã có văn bản chỉ đạo Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND thị xã tạm dừng tiếp nhận thực hiện các thủ tục đăng ký biến động quyền sử dụng đất 1.156 thửa. Hầu hết các thửa đất này đều có liên quan đến sai phạm về đất đai xảy ra trên địa bàn thị xã và đang được cơ quan chức năng điều tra xử lý.

Xem thêm
Bắt đối tượng đâm trọng thương thiếu tá công an

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, Công an huyện Lạc Sơn truy bắt nhanh người đàn ông tấn công gây trọng thương cán bộ công an khi đang làm nhiệm vụ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.