| Hotline: 0983.970.780

Hơn 1.100 thửa đất tạm dừng đăng ký vì liên quan sai phạm

Thứ Năm 03/09/2020 , 20:01 (GMT+7)

Hơn 1.100 thửa đất ở thị xã Đông Hòa tạm dừng thực hiện thủ tục đăng ký biến động quyền sử dụng đất theo đề nghị cơ quan điều tra.

Ngày 3/9, UBND thị xã Đông Hòa (Phú Yên) đã có văn bản chỉ đạo Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND thị xã tạm dừng tiếp nhận thực hiện các thủ tục đăng ký biến động quyền sử dụng đất đối với các trường hợp có trong danh sách do Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên cung cấp; đồng thời công khai danh sách tại Bộ phận một cửa để nhân dân biết.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên đã khởi tố 4 cán bộ đã biến đất của nhà nước thành đất cá nhân. Ảnh: T.T.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên đã khởi tố 4 cán bộ đã biến đất của nhà nước thành đất cá nhân. Ảnh: T.T.

Bên cạnh đó, UBND thị xã Đông Hòa cũng giao các xã, phường niêm yết công khai danh sách này để nhân dân biết, thực hiện nghiêm túc.

Ông Võ Đình Tiến, Chủ tịch UBND TX Đông Hòa cho biết, trong danh sách do cơ quan điều tra cung cấp có 1.156 thửa đất phải tạm dừng làm thủ tục. Hầu hết các thửa đất này đều có liên quan đến sai phạm về đất đai xảy ra trên địa bàn thị xã và đang được cơ quan chức năng điều tra xử lý.

Trước đó, như Báo NNVN đưa tin, sáng 31/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên đã tống đạt quyết định khởi tố 4 bị can về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Theo đó, 3 bị can bị khởi tố, bắt tạm giam gồm: Phạm Hoàng Huynh, SN 1981, Trưởng Phòng Đo đạc, bản đồ và viễn thám - Chi cục Quản lý đất đai (Sở TN-MT tỉnh Phú Yên); Nguyễn Bửu, nguyên Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Trung và Trần Hải Âu, cán bộ địa chính phường Hòa Hiệp Trung (TX Đông Hòa).

Đối với ông Phạm Trường Kỳ, nguyên Trưởng khu phố Phú Thọ 2, phường Hòa Hiệp Trung bị khởi tố nhưng cho tại ngoại.

Theo hồ sơ điều tra của cơ quan chức năng, từ năm 2018 - 2019, 4 đối tượng trên đã cấu kết, thống nhất hợp thức hóa đất của Nhà nước thành đất cá nhân, để được cơ quan chức năng cấp sổ đỏ ở đô thị cho chính mình hoặc người khác đứng tên với tổng diện tích hơn 13.350m2.

Được biết, các bị can trên bị khởi tố và bắt tạm giam liên quan đến việc mở rộng điều tra vụ án "Vi phạm các quy định về quản lý đất đai" mà Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Phú Yên đã khởi tố đối với 4 cán bộ thị xã Đông Hòa vào cuối năm 2019.

Xem thêm
Đề nghị kỷ luật loạt cán bộ dính vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật các ông Mai Tiến Dũng, Dương Văn Thái, Phạm Thái Hà... do liên quan vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Nông nghiệp Hà Nội được nhiều người biết đến nhờ thông tin tuyên truyền

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, ngành nông nghiệp của Thủ đô năm 2023 đã đạt tốc độ tăng trưởng 2,74%.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.