| Hotline: 0983.970.780

Khởi tố vụ án bé 5 tuổi tử vong vì bị bỏ quên trên xe bus

Thứ Năm 30/05/2024 , 07:52 (GMT+7)

Công an TP Thái Bình khởi tố vụ án 'Vô ý làm chết người' để làm rõ trách nhiệm những người liên quan vụ việc bé 5 tuổi bị bỏ quên trên xe 29 chỗ.

Chiếc xe đưa đón các cháu mầm non. Ảnh: CATB.

Chiếc xe đưa đón các cháu mầm non. Ảnh: CATB.

Theo Công an thành phố Thái Bình: khoảng 6h20 ngày 29/5, bé G.H (5 tuổi) được cô giáo phụ trách đưa đón dẫn lên xe 29 chỗ đến Trường Mầm non Hồng Nhung 2 (địa chỉ tại xã Phú Xuân, TP Thái Bình). Trên chiếc xe hợp đồng màu đỏ mang biển tên của trường lúc này có 9 học sinh khác, tài xế là người đàn ông 58 tuổi.

Sau quãng đường 9 km, tới trường, tài xế mở cửa cho giáo viên và học sinh tự đi vào lớp. Lái xe để ôtô ở cổng trường rồi ra về. Sáng hôm đó, giáo viên phụ trách lớp chụp ảnh điểm danh học sinh gửi lên phần mềm của nhà trường thì phát hiện vắng G.H nhưng không thông báo cho gia đình.

Khoảng 17h cùng ngày, gia đình G.H đến đón nhưng không thấy nên báo nhà trường tìm kiếm. Sau đó, em bé 5 tuổi được phát hiện vẫn ở trên chiếc xe đỗ ở gần cổng trường, được đưa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình cấp cứu nhưng cháu đã tử vong.

Mầm non Hồng Nhung 2 là trường mẫu giáo tư thục, thành lập năm 2016 với hai cơ sở, có khoảng 400 học sinh.

Theo chính quyền địa phương, mẹ cháu bé đi xuất khẩu lao động, bé ở với bà ngoại và cậu. Gia đình quê ở Nam Định, đến xã Minh Khai thuê nhà sinh sống và làm ăn.

Tối 29/5, ông Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, đã yêu cầu khẩn trương điều tra vụ việc. Ông chỉ đạo thành phố Thái Bình phối hợp với lực lượng chức năng làm rõ trách nhiệm của nhà trường, quy chế đưa đón học sinh.

Chủ tịch tỉnh cũng yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh sớm ban hành văn bản chấn chỉnh hoạt động của các trường mầm non và việc đưa đón trẻ, bảo đảm môi trường an toàn khi trẻ đến trường.

Xem thêm
Phát hiện ngư dân tàng trữ thuốc nổ để đánh bắt cá

Kiên Giang Kiểm tra tàu cá không số đang neo đậu tại vùng biển Phú Quốc, lực lượng chức năng phát hiện khoảng 11kg thuốc nổ được ngư dân tàng trữ để đánh bắt cá trái phép.

Bắt khẩn cấp tài xế xe 7 chỗ gây tai nạn

Lâm Đồng Tối ngày 1/9, Công an thành phố Bảo Lộc ra quyết định bắt khẩn cấp một tài xế vì hành vi Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.