| Hotline: 0983.970.780

Bắt 4 đồng phạm đưa hối lộ cho Phó Giám đốc Ngân hàng Quốc Dân

Thứ Năm 03/10/2024 , 19:11 (GMT+7)

Vĩnh Long Các đối tượng này đã liên kết với Nguyễn Văn Minh, nguyên Phó Giám đốc Ngân hàng Quốc Dân, chi nhánh Vĩnh Long để lập khống tài liệu hợp thức hóa hồ sơ vay.

Lực lượng Công an khám xét nơi ở của đối tượng Phùng Minh Phúc. Ảnh: HT.

Lực lượng Công an khám xét nơi ở của đối tượng Phùng Minh Phúc. Ảnh: HT.

Ngày 3/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Phùng Minh Phúc, sinh năm 1985; Phùng Minh Hải, sinh năm 1977; Nguyễn Bảo Quốc, sinh năm 1983, cùng ngụ thành phố Vĩnh Long và Bùi Văn Tấn Em, sinh năm 1983, ngụ huyện Tam Bình để điều tra về hành vi “vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng” và “đưa hối lộ”.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Long cũng đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Văn Minh, nguyên Phó Giám đốc Ngân hàng TMCP Quốc Dân, chi nhánh tỉnh Vĩnh Long, kiêm Trưởng phòng giao dịch Nguyễn Huệ để điều tra về hành vi “vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng và nhận hối lộ”.

Quá trình điều tra mở rộng vụ án liên quan đến hoạt động ngân hàng xảy ra tại Ngân hàng TMCP Quốc Dân, Phòng Giao dịch Nguyễn Huệ, phường 2, thành phố Vĩnh Long. Cơ quan Cảnh sát điều tra có căn cứ xác định từ tháng 5/2021 đến ngày 23/8/2022, Phòng Giao dịch Nguyễn Huệ đã cho vay tổng số 81 hồ sơ, riêng cho nhóm của Phúc, Hải, Quốc và Tấn Em vay 67 hồ sơ.

Các đối tượng này đã liên kết với Nguyễn Văn Minh để được hướng dẫn thủ tục làm hồ sơ vay cũng như chỉ đạo cấp dưới lập khống tài liệu để hợp thức hóa hồ sơ. Sau khi giải ngân thì nộp lại phần trăm giá trị hợp đồng cho Minh, tổng số tiền mà Minh nhận được từ 4 đối tượng trên là 1 tỷ 965 triệu đồng.

Xem thêm
Phát hiện ngư dân tàng trữ thuốc nổ để đánh bắt cá

Kiên Giang Kiểm tra tàu cá không số đang neo đậu tại vùng biển Phú Quốc, lực lượng chức năng phát hiện khoảng 11kg thuốc nổ được ngư dân tàng trữ để đánh bắt cá trái phép.

Bắt khẩn cấp tài xế xe 7 chỗ gây tai nạn

Lâm Đồng Tối ngày 1/9, Công an thành phố Bảo Lộc ra quyết định bắt khẩn cấp một tài xế vì hành vi Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.