| Hotline: 0983.970.780

Nhiều cán bộ Chi cục Thủy sản Thừa Thiên - Huế bị khởi tố, tạm giam

Thứ Tư 02/10/2024 , 21:31 (GMT+7)

THỪA THIÊN - HUẾ Trong số 4 cán bộ thuộc Chi cục Thủy sản bị khởi tố, có 3 người bị bắt tạm giam, 1 người được cho tại ngoại với lý do sức khỏe.

Tàu cá neo đậu tại cảng Vinh Hiền, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Ảnh: Công Điền.

Tàu cá neo đậu tại cảng Vinh Hiền, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Ảnh: Công Điền.

Tối 2/10, thông tin từ lãnh đạo Sở NN-PTNT tỉnh Thừa Thiên - Huế xác nhận, nhiều cán bộ của Chi cục Thủy sản (thuộc Sở NN-PTNT) vừa bị Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế khởi tố, bắt tạm giam.

Nguồn tin của phóng viên Báo Nông nghiệp Việt Nam được biết, việc thi hành lệnh khởi tố và bắt tạm giam các cán bộ Chi cục Thủy sản tỉnh Thừa Thiên – Huế được thực hiện ngày hôm qua (1/10).

Cụ thể, trong số 4 cán bộ thuộc Chi cục Thủy sản bị khởi tố, có 3 người bị bắt tạm giam, 1 người được cho tại ngoại với lý do sức khỏe.

Nguồn tin này cũng tiết lộ, các cán bộ Chi cục Thủy sản tỉnh Thừa Thiên - Huế bị khởi tố, bắt tạm giam có ông Nguyễn Văn Bôn, Trưởng phòng Tàu cá, Cơ sở dịch vụ hậu cần nghề cá cùng các chuyên viên là ông Ngô Văn Tuấn, Trần Chuối. Trước đó, cấp phó của ông Nguyễn Văn Bôn cũng bị tử vong tại nhà riêng.

Riêng ông Nguyễn Hải Thụy, Trưởng phòng Thanh tra, pháp chế được cho tại ngoại vì lý do sức khỏe.

Ngoài ra, liên quan đến vụ việc, cơ quan chức năng cũng khởi tố một chủ doanh nghiệp đóng tàu có trụ sở tại phường Thuận An, thành phố Huế là ông Phạm Bá Hiếu.

Tại thời điểm bị khởi tố, bắt tạm giam, cả 4 cán bộ Chi cục Thủy sản tỉnh Thừa Thiên - Huế là đăng kiểm viên tàu cá.

Được biết, các cá nhân trên bị khởi tố, bắt tạm giam vì có liên quan sai phạm xảy ra sau khi các tàu cá được sửa chữa lớn, đưa đi đăng kiểm. Tại đây cán bộ đã có sự thông đồng, móc nối để bỏ qua những vấn đề mới phát sinh trên tàu cá.

Số tàu cá được các cán bộ bỏ qua là tàu đánh cá xa bờ của tỉnh Thừa Thiên - Huế. Các tàu này được lắp hai máy thủy (một máy chính và một máy phụ) có tổng công suất lớn, thường thực hiện những chuyến biển xa, dài ngày.

Hiện cơ quan công an đang mở rộng điều tra vụ án.

Xem thêm
Phát hiện ngư dân tàng trữ thuốc nổ để đánh bắt cá

Kiên Giang Kiểm tra tàu cá không số đang neo đậu tại vùng biển Phú Quốc, lực lượng chức năng phát hiện khoảng 11kg thuốc nổ được ngư dân tàng trữ để đánh bắt cá trái phép.

Bắt khẩn cấp tài xế xe 7 chỗ gây tai nạn

Lâm Đồng Tối ngày 1/9, Công an thành phố Bảo Lộc ra quyết định bắt khẩn cấp một tài xế vì hành vi Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.