| Hotline: 0983.970.780

Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh từ Hội thánh truyền giáo phục hưng

Chủ Nhật 30/05/2021 , 11:17 (GMT+7)

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Gò Vấp khởi tố vụ án hình sự tội lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người tại Hội thánh truyền giáo phục hưng.

Phong tỏa tại hẻm 451 Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp.

Phong tỏa tại hẻm 451 Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp.

Sáng 30/5, Công an TP.HCM cho hay Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Gò Vấp đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội Lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người liên quan chuỗi lây nhiễm tại Hội thánh truyền giáo phục hưng để tiến hành điều tra theo quy định của pháp luật.

Theo Công an TP.HCM, từ ngày 26/5 đến 29/5, trên địa bàn TP.HCM có 98 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2; trong đó hơn 60 trường hợp liên quan chuỗi lây nhiễm tại Hội thánh truyền giáo phục hưng (do ông P.V.T - mục sư và bà V.X.L phụ trách).

Qua điều tra của cơ quan chức năng, nhóm này hoạt động không chấp hành quy định về phòng chống dịch Covid-19 dẫn đến lây lan bệnh cho nhiều người. Xét thấy vụ việc có dấu hiệu của tội phạm, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Gò Vấp ra quyết định khởi tố vụ án hình sự ngày 29/5. Nơi đặt cơ sở của Hội thánh truyền giáo phục hưng tại nhà riêng của ông P.V.T ở địa chỉ 415/8/4 Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp.

Liên quan đến chuỗi lây nhiễm từ Hội thánh truyền giáo phục hưng, qua hoạt động điều tra truy vết, xét nghiệm mở rộng, đồng thời thành viên của tổ chức trên cũng tự khai báo hoặc được phát hiện qua khám sàng lọc tại các bệnh viện.

Trong đó, có tổng cộng 16/22 địa phương có liên quan đến các ca bệnh gồm: TP. Thủ Đức (quận Thủ Đức, quận 2 cũ), Hóc Môn, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú, Nhà Bè, Bình Tân, Bình Chánh, quận 1, 3, 4, 5, 10, 12.

Tổng số F1 liên quan là 2.199 người, trong đó 1.151 mẫu âm tính với virus SARS-CoV-2, còn 1.048 chờ kết quả. Tổng số F2 là 60.209 người, trong đó 34.567 mẫu âm tính với virus SARS-CoV-2, còn 25.642 chờ kết quả.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đã tiến hành giải trình tự gene từ mẫu bệnh phẩm của 5 bệnh nhân trong Hội thánh truyền giáo phục hưng, kết quả giải trình tự gene SARS-CoV-2 của 5 người bệnh đầu tiên trong ổ dịch đều thuộc biến chủng B.1.617.2 - biến chủng Ấn Độ.

Trước đó, tối ngày 26/5, TP.HCM phát hiện 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại bệnh viện Nhân dân Gia Định. Qua điều tra dịch tễ xác định cả 3 bệnh nhân đều là thành viên của 1 tổ chức tôn giáo có tên Hội thánh truyền giáo phục hưng, địa chỉ sinh hoạt tại quận Gò Vấp.

Theo thông tin truy vết, bệnh nhân 6293 (vợ mục sư) từng di chuyển ra Hà Nội ngày 23/4 đến 29/4, có triệu chứng bệnh từ ngày 13/5.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khoanh vùng thiếu nước để ngừng sản xuất nông nghiệp

Công ty Thủy lợi Khánh Hòa khuyến cáo người dân không tự ý sản xuất đối với diện tích đã khoanh vùng tạm dừng sản xuất, nhằm tránh thiệt hại do không có nước tưới.