| Hotline: 0983.970.780

Khởi tố vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Thứ Tư 13/03/2024 , 18:35 (GMT+7)

Thừa Thiên - Huế Công an huyện Phong Điền đã khởi tố vụ án vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại cao tốc Cam Lộ - La Sơn khiến 2 người chết tối 10/3 vừa qua.

Chiếc xe khách gặp tai nạn tối 10/3. Ảnh: CĐ.

Chiếc xe khách gặp tai nạn tối 10/3. Ảnh: CĐ.

Chiều 13/3, thượng tá Võ Hồng Quang, Trưởng Công an huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại cao tốc Cam Lộ - La Sơn làm 2 người chết và 8 người bị thương tối 10/3 vừa qua, để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn theo quy định.

Hiện nay cơ quan công an vẫn đang làm việc anh Phan Đình Thành (tái xế xe tải) và anh Lê Hồng Quân (tài xế xe khách) để làm rõ hơn về trách nhiệm của các tài xế trong vụ tai nạn.

Theo ông Quang, trong quá trình điều tra, công an xác định tài xế xe tải đã vi phạm nhiều lỗi nghiêm trọng. Trong đó, khi lái xe tải lên cao tốc, tài xế Thành đã chở hàng quá tải, khiến xe nổ lốp và phải dừng khẩn cấp.

Qua thiết bị giám sát hành trình (hộp đen), khi xe tải bắt đầu đi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn thì chưa khi nào xe chạy quá tốc độ 40km/h.

“Tài xế xe tải cũng khai rằng trước khi xảy ra tai nạn, anh này đã bật đèn cảnh báo và có đặt báo hiệu nguy hiểm phía sau đuôi xe. Tuy nhiên qua khám nghiệm hiện trường, chúng tôi xác định việc đặt cảnh báo nguy hiểm ở đuôi xe chỉ được tài xế thực hiện sau khi đã xảy ra tai nạn”, ông Quang nói.

Về phía tài xế xe khách, cơ quan công an đang làm rõ việc tại sao khi xe vừa đi vào đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn thì bất ngờ hệ thống giám sát hành trình của xe đột ngột mất tín hiệu.

Theo ông Quang, không loại trừ khả năng tài xế đã tắt thiết bị này đi trước khi đi vào đường cao tốc để chạy quá tốc độ cho phép.

Trước đó, vào khoảng 19h40 ngày 10/3, anh Lê Hồng Quân điều khiển xe khách BKS 51B- 261.49 trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn theo hướng Quảng Trị vào Đà Nẵng. Khi đến km58 đoạn qua xã Phong Sơn, huyện Phong Điền (Thừa Thiên - Huế) thì xảy ra tai nạn giao thông với ô tô tải BKS 75C-016.91 do anh Phan Đình Thành điều khiển.

Vụ tai nạn khiến vợ chồng anh Cụt Văn Sơn và chị Cụt Thị Phong, cùng ở tại huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An, tử vong và 8 người khác bị thương.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Cứu hộ vượn đen má hung cực kỳ quý hiếm

Vườn quốc gia Cúc Phương vừa cứu hộ an toàn 1 cá thể vượn cực kỳ quý hiếm từ người dân tại Hải Phòng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.