| Hotline: 0983.970.780

Khống chế đám cháy ở Vườn quốc gia Hoàng Liên

Thứ Ba 20/02/2024 , 08:34 (GMT+7)

LÀO CAI Hàng trăm người đã được huy động, khoanh vùng khoảng 25ha để dập đám cháy khu vực Nà Háng của thôn Séo Mý Tỷ, xã Tả Van huyện Sa Pa

Lực lượng chức năng hiện đã tiếp cận, khống chế đám cháy trảng cỏ khoanh nuôi tái sinh rừng thuộc Vườn quốc gia Hoàng Liên. Ảnh: C.T.V.

Lực lượng chức năng hiện đã tiếp cận, khống chế đám cháy trảng cỏ khoanh nuôi tái sinh rừng thuộc Vườn quốc gia Hoàng Liên. Ảnh: C.T.V.

Theo báo cáo nhanh của Vườn quốc gia Hoàng Liên (Lào Cai), hiện đã huy động được 450 người để dập đám cháy trên diện tích đất trống, trảng cỏ khoanh nuôi tái sinh rừng khoảng 25ha. Gió rất to nên chưa dập trực tiếp được. Quy mô lực lượng đã đủ, đảm bảo hậu cần. Hiện các mũi đã kiểm soát được đám cháy, không để cháy lan.

Trước đó, khoảng 13h40 ngày 19/2, lực lượng tuần rừng của Ban Quản lý Vườn quốc gia Hoàng Liên (Sa Pa) phát hiện đám cháy đồi cỏ và rừng trồng tại tiểu khu 286, khu vực Nà Háng (cách Trạm Kiểm lâm số 4 khoảng 5km), thuộc thôn Séo Mý Tỷ, xã Tả Van, thị xã Sa Pa.

Sau khi phát hiện đám cháy, thị xã Sa Pa đã huy động hàng trăm người tiếp cận đám cháy dập lửa, khoanh vùng không để lan vào khu vực rừng già.

Tuy nhiên, do điểm cháy nằm ở độ cao khoảng 1.900m so với mực nước biển, lớp thực bì dày, gió thổi mạnh và đổi hướng liên tục khiến công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn.

* Khoảng 22h ngày 19/2, tại xã Mường Hoa (Sa Pa, Lào Cai) cũng đã xảy ra cháy rừng. Điểm cháy thuộc thôn Vạn Dền Sử 1 (địa phận giáp ranh với thôn Hoà Sử Pán 2). Sau khi nhận được thông tin, UBND xã Mường Hoa đã huy động trên 50 người bao gồm các lực lượng dân quân tự vệ, đoàn thanh niên và người dân tiến hành tiếp cận để dập tắt cháy. Khoảng gần 1h ngày 20/2 đám cháy đã được khống chế hoàn toàn. Hiện tại xã Mường Hoa đã cử trên 30 người túc trực tại điểm cháy, đồng thời thống kê thiệt hại cũng như nguyên nhân xảy ra sự việc.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cơn mưa bất chợt 'giải nhiệt' ở Bình Dương

Sau nhiều ngày nắng nóng liên tục, cơn mưa bất chợt xuất hiện đã làm dịu đi cái nóng gay gắt cho người dân ở Bình Dương.