| Hotline: 0983.970.780

Không có chuyện vỡ đê ở Tiên Lãng

Thứ Ba 10/09/2024 , 22:02 (GMT+7)

HẢI PHÒNG UBND huyện Tiên Lãng khẳng định không có chuyện vỡ đê ở xã Vinh Quang. Thông tin trên mạng xã hội là thất thiệt.

Ngày 10/9, lãnh đạo UBND huyện Tiên Lãng cho biết, sau bão số 3 hệ thống công trình đê điều, công trình thuỷ lợi trên địa bàn vẫn đảm bảo an toàn, chưa phát sinh sự cố.

Cống Giang Khẩu (xã Đại Thắng, huyện Tiên Lãng) được gia cố thêm bằng các bao cát. Ảnh: Đinh Mười. 

Cống Giang Khẩu (xã Đại Thắng, huyện Tiên Lãng) được gia cố thêm bằng các bao cát. Ảnh: Đinh Mười. 

Về thông tin trên mạng xã hội nói rằng ở Tiên Lãng xảy ra sự cố vỡ đê là sai sự thật, chính quyền địa phương đã xác định được danh tính người đăng thông tin thất thiệt gây hoang mang dư luận.

Liên quan đến vấn đề này, thông tin với Báo Nông nghiệp Việt Nam, ông Nguyễn Trí Dũng – Chủ tịch Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Tiên Lãng cũng khẳng định không có sự cố vỡ đê nào cả. Trên địa bàn có 2 công trình thủy lợi xung yếu có hiện tượng rò rỉ mang cống và xuyên tâm là Cống C1 ở xã Tây Hưng và cống Giang Khẩu ở xã Đại Thắng.

Sau bão, khi lũ thượng nguồn đổ về với lưu lượng nước rất lớn, công ty đã bố trí thêm bao cát để gia cố thêm tại cống Giang Khẩu. Quá trình thực hiện việc đóng bao cát để gia cố mang cống, nhiều người dân và lực lượng công an, quân đội có tham gia cùng làm nên một số người lầm tưởng đã thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

"Đây là một trong những cống xung yếu, trước cơn bão, đoàn kiểm tra của thành phố về và có yêu cầu gia cố thêm. Quá trình thực hiện, chúng tôi chở vật liệu, nhiều người chung tay hỗ trợ, lại có lãnh đạo về kiểm tra nên có người đã hiểu sai", ông Dũng thông tin.

Cũng theo ông Dũng, sau khi lũ thượng nguồn đổ về, tại cống Giang Khẩu, mực nước có tăng hơn một số cơn lũ trước đây khoảng 60cm. Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là quá cao, thậm chí chưa bằng một số thời điểm thủy triều dâng. Dự kiến nước sẽ lên cao hơn vào ngày 10-13/9 tới đây, nếu kết hợp với lũ nữa thì có thể sẽ nguy hiểm hơn.

Xem thêm
Thứ trưởng Trần Thanh Nam: Cần giải quyết sớm việc xen ghép, ổn định dân cư

Ngày 18/9, đoàn công tác của Bộ NN-PTNT làm việc với tỉnh Tuyên Quang về khảo sát và đề xuất bố trí ổn định dân cư vùng thiên tai sau bão số 3.

Các doanh nghiệp cam kết không tăng giá bán giống, vật tư nông nghiệp, hỗ trợ tối đa khôi phục sản xuất

Tất cả các doanh nghiệp đều cam kết không tăng giá bán giống, các loại vật tư nông nghiệp, sẵn sàng hỗ trợ tối đa, đồng hành cùng bà con khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Bình Định kêu gọi tàu thuyền ra khỏi vùng nguy hiểm

Bình Định đang chuẩn bị ứng phó với áp thấp nhiệt đới trên biển Đông có khả năng mạnh lên thành bão số 4. Tỉnh kêu gọi tàu thuyền về nơi an toàn để tránh trú…

Bình luận mới nhất