| Hotline: 0983.970.780

Những đội ‘xung kích tình nguyện’ Quảng Bình đã đến hỗ trợ bà con Hải Phòng

Thứ Ba 10/09/2024 , 11:03 (GMT+7)

Quảng Bình Hàng chục thanh niên tham gia đội 'xung kích tình nguyện' của Quảng Bình đã sớm có mặt để hỗ trợ bà con vùng bị thiên tai bão lũ Hải Phòng.

Trước thiệt hại của bà con các tỉnh/thành phố phía Bắc, hàng chục tình nguyện viên Quảng Bình đã tham gia đội “xung kích tình nguyện” ra Hải Phòng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3.

Đoàn 'xung kích tình nguyện' của Công ty TNHH Jungle Boss là đội tình nguyện đầu tiên ở Quảng Bình có mặt tại Hải Phòng. Ảnh: CTV.

Đoàn “xung kích tình nguyện” của Công ty TNHH Jungle Boss là đội tình nguyện đầu tiên ở Quảng Bình có mặt tại Hải Phòng. Ảnh: CTV.

Từ sáng 9/9, Công ty TNHH Jungle Boss đã tổ chức đoàn gồm 41 tình nguyện viên là nhân viên của công ty, di chuyển bằng xe ô tô ra Hải Phòng để hỗ trợ khắc phục hậu quả số 3. Theo ông Lưu Lê Dũng, Giám đốc Công ty Jungle Boss, người dân Quảng Bình thường bị thiên tai và cũng thường nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của nhân dân cả nước.

“Khi thấy những hình ảnh tan hoang do bão số 3 gây ra, chúng tôi cảm nhận được sự khó khăn của đồng bào các tỉnh phía Bắc nên Ban lãnh đạo Công ty quyết định kêu gọi nhân viên tình nguyện ra Hải Phòng chung tay khắc phục hậu quả cùng với bà con”.

Các đội viên bắt tay vào cưa cắt cây bị bão làm đổ, gãy. Ảnh: TP.

Các đội viên bắt tay vào cưa cắt cây bị bão làm đổ, gãy. Ảnh: TP.

“Để chủ động, đoàn mang theo lương thực, thực phẩm, nước uống tự phục vụ và có đầy đủ trang thiết bị chuyên nghiệp để xử lý các sự cố ngoài trời theo yêu cầu, hướng dẫn của chính quyền ở vùng bị ảnh hưởng của thiên tai”, ông Dũng nói thêm.

Các tình nguyện viên đều là nhân viên, porter của Công ty Jungle Boss. Theo ông Nguyễn Văn Úy, Phó Giám đốc Công ty, trưởng đoàn tình nguyện cho hay, các đội viên phần lớn có quê ở Quảng Bình, nơi có nhiều kinh nghiệm ứng phó, xử lý hậu quả thiên tai mưa lũ.

“Các đội viên có sức khỏe dẻo dai, quen nghề đi rừng nên có khả năng xử lý nhanh, hiệu quả các sự cố, tình huống do bão gây ra ở địa phương”, anh Úy nói.

Hiện lực lượng “xung kích tình nguyện” của Công ty Jungle Boss đang ngày đêm cùng các lực lượng và bà con xã Lại Xuân (huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng), nhanh chóng khắc phục hậu quả bão số 3.

Cảm động hơn, khi nhóm thanh niên ở xã Liên Thủy (huyện Lệ Thủy) dó anh Đỗ Bá Thắng làm trưởng nhóm với 5 thành viên cũng đã thuê ô tô ra với bà con ở Hải Phòng.

Tham gia dọn dẹp cây cối giải phóng đường giao thông tại Hải Phòng. Ảnh: TP.

Tham gia dọn dẹp cây cối giải phóng đường giao thông tại Hải Phòng. Ảnh: TP.

Vào sáng hôm nay (10/9), anh Thắng cho biết nhóm tình nguyện cùng với các lực lượng tham gia cắt cây, giải phóng mặt bằng, thông tuyến đường giao thông trên đường Tôn Đức Thắng (phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng).

Bà Nguyễn Thị Hoa (người dân ở phường Sở Dầu), cho hay, các em vừa có mặt đã bắt tay vào làm việc ngay. Nhìn các em trèo cây, cắt cây rất chuyên nghiệp và nhiệt tình.

“Thấy tinh thần lao động của các em, bà con cũng rất mừng và như được tiếp thêm động lực để sớm khắc phục hậu quả do bão lũ gây ra”, bà Hoa bộc bạch.

Vừa dùng máy cưa xăng cắt ngọn một cây đang đổ chắn ngang đường, anh Thắng vừa cho hay: “Chúng em làm việc ngày thứ 2 rồi nhưng vẫn thấy sức khỏe rất tốt. Nhiều bạn ở trong quê Lệ Thủy liên lạc để ra với bà con ở đây, muốn chúng tay cùng các em hỗ trợ  bà con mình”.

Anh Thắng cũng cho hay, một nhóm tình nguyện ở các xã biển của huyện Lệ Thủy cũng đã đăng ký và sớm có mặt tại Hải Phòng để hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai.

Nhiều tuyến đường phố tại Hải Phòng cần sự hỗ trợ để sớm có được đường thông hè thoáng. Ảnh: TP.

Nhiều tuyến đường phố tại Hải Phòng cần sự hỗ trợ để sớm có được đường thông hè thoáng. Ảnh: TP.

Bên một cây cừ lớn bị bật gốc chắn gần hết mặt con đường, các anh Phạm Xuân Tâm và Hoàng Văn Khánh thay nhau dùng cưa xăng cắt cành ngọn. Anh Tâm bảo: “Máy cưa của bọn em mang từ nhà đi đó. Có vậy mới đủ phương tiện làm việc ngay và có hiệu quả cao”.

Hiện các tổ chức, địa phương tại tỉnh Quảng Bình đang kêu gọi các tình nguyện viên hỗ trợ bà con vùng bị hậu quả bão lũ. Theo anh Phạm Văn Hoạt, Bí thư Huyện Đoàn huyện Lệ Thủy, đã có nhóm tình nguyện gồm 8 người và phương tiện là 4 ca nô sẵn sàng lên đường ra hỗ trợ bà con Thái Nguyên.

“Chúng tôi cũng đang kêu gọi sự hỗ trợ về vật chất, lương thực thực phẩm ủng hộ bà con bị hậu quả cơn bão số 3 gây nên và nhanh chóng tổ chức đưa đến tận tay cho bà con”, anh Hoạt chia sẻ thêm.

Xem thêm
Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm Phó Bí thư Tỉnh ủy
Cà Mau

Ông Nguyễn Đức Hiển được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, nhiệm kỳ 2020-2025.

Một số khu vực vùng ĐBSH sẽ thoát ngập úng trong vài ngày tới

Thông tin dự báo cho thấy, lượng mưa ở vùng ĐBSH đang giảm, mực nước sông đã qua đỉnh và xu thế xuống dần, sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho tiêu úng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Rời nhà khẩn cấp vì vết nứt con trâu cũng chui lọt

Số hộ dân tại xã Thống Nhất (thành phố Lào Cai) khẩn cấp rời nhà ngay trong đêm vì sạt trượt từ trên đồi xô đổ giếng nước, công trình phụ...