| Hotline: 0983.970.780

Không khí lạnh có thể tràn về Hà Nội ngay đầu tháng 10

Thứ Năm 26/09/2024 , 17:45 (GMT+7)

Theo dự báo, ngày 3 - 4/10, do ảnh hưởng của không khí lạnh, nền nhiệt tại Hà Nội giảm mạnh về đêm và sáng sớm, vào khoảng từ 18 - 20 độ C.

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Đồng bằng và trung du Bắc bộ dự báo khoảng ngày 30/9 và 1/10, Hà Nội ảnh hưởng đợt không khí lạnh có cường độ khá mạnh gây mưa rào và dông rải rác, thời tiết chuyển lạnh, nhiệt độ thấp nhất ở mức 21 - 22 độ C. 

Thời tiết Hà Nội có thể chuyển lạnh vào đầu tháng 10. Ảnh: Sức khỏe Đời sống.

Thời tiết Hà Nội có thể chuyển lạnh vào đầu tháng 10. Ảnh: Sức khỏe Đời sống.

Sáng sớm ngày 3 - 4/10, Hà Nội dự báo trời chuyển se lạnh với nhiệt độ 19 - 20 độ C do không khí lạnh từ phía bắc tràn về. Người dân đi làm, đi học sớm nên mang theo áo khoác, khăn mỏng và mũ để tránh bị lạnh.

Trong khi đó theo dự báo, tại các tỉnh Cao Bằng, Lạng Sơn, không khí lạnh khiến nhiệt độ thấp nhất tại 2 tỉnh này trong những ngày đầu tháng 10 chỉ còn 18 - 19 độ C.

Cũng theo dự báo, không khí lạnh sẽ hoạt động tăng dần từ tháng 10 và xu hướng gia tăng tần suất, cường độ mạnh dần từ tháng 11. Nửa cuối tháng 12, Bắc bộ có thể xuất hiện rét đậm, rét hại diện rộng. Theo đó, từ tháng 11 - 12/2024, nhiệt độ trung bình cả nước phổ biến ở mức xấp xỉ trung bình nhiều năm; riêng khu vực miền Bắc, phía bắc và trung của miền Trung có khả năng thấp hơn khoảng 0,5 độ C so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Xem thêm
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden

Trong khuôn khổ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai, ngày 25/9 (giờ địa phương), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm có cuộc gặp với Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden.

Giải pháp trước mắt và lâu dài cho những làng hoa huyện Văn Giang

'Lúc các làng hoa ở huyện Văn Giang bị bão lụt tôi có gọi điện hỏi thăm rồi sau đó xuống các xã để động viên và giúp đỡ về mặt kỹ thuật'.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Cha con 'người hùng không biết chữ' cứu trạm bơm Cống Bún

Bắc Giang Dù không biết chữ, cha con anh Nguyễn Văn Hai vẫn mày mò tự chế thiết bị lặn để cứu trạm bơm Cống Bún khỏi sự cố rò rỉ trước thời điểm mưa lũ.

Bình luận mới nhất