| Hotline: 0983.970.780

Kiên Giang: Tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong năm học mới

Thứ Sáu 02/09/2022 , 17:11 (GMT+7)

Kiên Giang Các trường triển khai công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đối với học sinh của đơn vị trong những ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và Khai giảng năm học mới.

Ông Phạm Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Kiên Giang cho biết, đã có công văn yêu cầu thủ trưởng các đơn vị trực thuộc nghiêm túc triển khai thực hiện tốt sự chỉ đạo của các cấp về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới.

Theo đó, cần tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho công chức, viên chức, học sinh trong dịp lễ Quốc khánh và khai giảng mới. Triển khai công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đối với học sinh của đơn vị trong những ngày nghỉ lễ Quốc khánh và khai giảng năm học mới.

Tỉnh Kiên Giang sẽ triển khai các hoạt động của 'Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường – Tháng 9', tập trung giáo dục kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh. Ảnh: Trung Chánh.

Tỉnh Kiên Giang sẽ triển khai các hoạt động của “Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường – Tháng 9”, tập trung giáo dục kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh. Ảnh: Trung Chánh.

Triển khai các hoạt động của “Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường – Tháng 9”, tập trung giáo dục kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh. Quán triệt trong đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh thực hiện nghiêm việc đã uống rượu bia thì không tham gia giao thông, các quy định về đội mũ bảo hiểm, tuân thủ các nguyên tắc an toàn giao thông.

Tuyên truyền giáo dục học sinh phải mặc áo phao khi tham gia các phương tiện giao thông đường thủy. Tổ chức cho học sinh, cha mẹ học sinh ký cam kết với nhà trường trong việc chấp hành nghiêm các quy định về an toàn giao thông, phòng chống ma túy và phòng chống bạo lực học đường.

Phối hợp với các ngành chức năng tại địa phương triển khai các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các khu vực cổng trường, kiểm tra chặt chẽ điều kiện phương tiện, người điều khiển đối với phương tiện đưa đón học sinh hàng ngày. Sắp xếp bãi đậu xe cho phụ huynh đưa đón học sinh hợp lý, không để xảy ra ùn tắc giao thông trong ngày khai giảng và trong các giờ cao điểm trong suốt năm học.

Xem thêm
Sẽ phân quyền về cấp huyện ban hành chuyển đổi cơ cấu trên đất trồng lúa

Tại TP.HCM, Bộ NN-PTNT vừa tổ chức Hội nghị góp ý dự thảo Nghị định quy định chi tiết về đất trồng lúa với nhiều ý kiến đóng góp từ địa phương.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Giấc mơ 'trên giấy' của làng chài Nguyệt Đức: [Bài 2] Nỗi niềm của ông chủ tịch

Tỉnh Bắc Giang nhiều năm qua đã nỗ lực hoàn thiện đề án đưa người dân làng chài Nguyệt Đức lên bờ. Đường đi đã có nhưng chờ mãi 'cánh cửa' vẫn chưa được mở!