| Hotline: 0983.970.780

Kiên Giang thêm 8 xã đạt chuẩn

Thứ Hai 27/03/2017 , 13:45 (GMT+7)

Ông Nguyễn Văn Vững, Phó Chánh Văn phòng Điều phối Chương trình MTQG Xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh Kiên Giang cho biết, Hội đồng thẩm định tỉnh vừa xét công nhận 8 xã...

Cụ thể gồm: Mỹ Lâm (Hòn Đất), Thuận Yên (Hà Tiên), Thuận Hòa (Giồng Riềng), Mong Thọ (Châu Thành), Tân Thuận (Vĩnh Thuận), Vĩnh Tuy, Vĩnh Phước A (Gò Quao) và Tân Thành (Tân Hiệp) đạt chuẩn NTM năm 2016.

Đây là 8 trong tổng số 11 xã nằm trong kế hoạch hoàn thành xây dựng các tiêu chí NTM đến hết năm 2017 của tỉnh Kiên Giang. Như vậy, tính đến nay, tỉnh Kiên Giang đã có 36/118 xã hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM, trong đó 28 xã và huyện Tân Hiệp đã được công nhận chính thức, 59 xã đạt từ 10 tiêu chí trở lên, 22 xã đạt từ 6 – 9 tiêu chí.

Tiêu chí mà các địa phương đạt còn thấp gồm: trường học, môi trường, cơ sở vật chất văn hóa và hộ nghèo theo chuẩn mới.

 

Xem thêm
Ra mắt Hội quán Nông dân huyện Châu Thành và dự án 'Đọc sách cùng Xích Lô'

Kiên Giang Hội quán Nông dân huyện Châu Thành và dự án 'Đọc sách cùng Xích Lô' là nơi học tập, trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực nông nghiệp.

Bến Tre phát động công trình 'Hàng cây nông dân'

Bến Tre Tại xã Ngãi Đăng, các đại biểu thực hiện trồng 700 cây me chua tại địa điểm phát động chương trình 'Hàng cây nông dân'.

Quy mô sản phẩm OCOP tại Đắk Lắk còn khiêm tốn

Đắk Lắk có 240 sản phẩm OCOP nhưng quy mô của các chủ thể còn khiêm tốn, công tác xúc tiến thương mại còn manh mún, thiếu tính đồng bộ.