| Hotline: 0983.970.780

Kiều Minh Tuấn: 'Ông trời không cho vẻ đẹp trai nhưng lại cho tài diễn xuất'

Thứ Sáu 29/05/2020 , 15:52 (GMT+7)

Kiều Minh Tuấn vừa được vinh danh "Nam diễn viên chính xuất sắc phim điện ảnh" của Cánh Diều 2019, cho vai diễn trong “Anh trai yêu quái” và “Nắng 3”.

Diễn viên Kiều Minh Tuấn.

Diễn viên Kiều Minh Tuấn.

Tôi hãnh diện khi nhận được giải thưởng Cánh diều vàng

Anh có thể chia sẻ cảm xúc của mình sau khi giành được giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc phim điện ảnh tại lễ trao giải Cánh diều vàng 2019?

Tôi rất hãnh diện, hạnh phúc khi nhận được giải thưởng Cánh diều vàng và coi đó là một sự ghi nhận lớn với nghề. Điều đặc biệt nữa là tôi còn được đứng chung sân khấu với Cát Phượng. Khoảnh khắc đó không chỉ là sự ghi nhận, mà còn giống như một người có hai cánh và hai cánh cùng đồng hành, cùng bay cao.

"Anh trai yêu quái" là bộ phim remake từ bản Hàn vốn rất nổi tiếng, mà đã là phim remake thì chắc chắn sẽ bị đem ra so sánh. Khi nhận vai này, anh có lo lắng mình sẽ bị đem ra so sánh với vai diễn gốc do Jo Jung Sook đóng không?

Nếu mà nghĩ đến chuyện đó thì tôi đã không có cơ hội nhận được kịch bản hay đến như vậy. Mình phải bỏ qua vấn đề đó và làm hết tất cả để thỏa mãn đam mê của mình.

Khó khăn nhất của anh khi đảm nhận vai diễn này là gì?

Chính là những cảnh bi. Nhân vật này có nhiều những phân đoạn bi hơn các nhân vật trước kia mà tôi từng đảm nhận.

Ồn ào trong quá khứ giúp tôi có thêm động lực

Bất kỳ bộ phim điện ảnh nào ra rạp cũng mong đem về doanh thu khả quan. Tuy nhiên "Anh trai yêu quái" lại có doanh thu không thực sự bùng nổ. Anh nghĩ sao về việc một bộ phim có chất lượng lại không thu hút được nhiều khán giả?

Trước khi ra rạp, tôi chỉ kỳ vọng phim hòa vốn hoặc lời chút đỉnh thôi. Đối với tôi, cái lời của một bộ phim không phải là doanh thu mà là những khán giả xem phim hiểu được thông điệp mà tác phẩm này gửi gắm.

Diễn viên Kiều Minh Tuấn.

Diễn viên Kiều Minh Tuấn.

Khán giả Việt bây giờ có xu hướng tẩy chay phim nếu diễn viên tham gia vướng scandal. Điều này là yếu tố ảnh hưởng đến doanh thu của một bộ phim. Anh có nghĩ chính những chuyện xảy ra ngày trước đã khiến khán giả có cái nhìn tiêu cực dành cho anh và vì lẽ đó không ủng hộ "Anh trai yêu quái"?

Tôi nghĩ khán giả cần một món ăn tinh thần hơn. Nếu một tác phẩm không đủ hay sẽ không níu chân được họ. Còn nếu đủ hay thì một đồn mười, mười đồn một trăm, họ vẫn sẽ có thể bỏ qua những lỗi lầm trong quá khứ của diễn viên để ra rạp.

Khi nhận vai diễn này, liệu anh có nghĩ đến việc "Anh trai yêu quái" sẽ bị ảnh hưởng vì scandal trong quá khứ của mình không? Điều đó có là áp lực cho anh?

Tôi cũng hơi do dự nhưng một khi nhà sản xuất đã quyết định chọn mình thì bắt buộc mình phải làm tốt. Cái đó cũng là cơ hội để mình đem đến những sản phẩm tốt cho khán giả. Nếu mình cứ nghĩ đến chuyện quá khứ và lo sợ thì sẽ mất nhiều cơ hội.

Nói mình không e dè là không đúng nhưng mình phải bước qua nó. Cũng nhờ nó mà khiến mình có thêm động lực để làm tốt nhất có thể.

Tôi luôn coi ngoại hình của mình là một hạn chế

Anh có bao giờ coi ngoại hình của mình là hạn chế không?

Tôi luôn coi ngoại hình là một hạn chế. Trước giờ tôi luôn tự ti về ngoại hình của mình nhưng tôi luôn tự trấn an bản thân rằng: "Ông trời không cho mình đẹp nhưng cho mình diễn xuất và được mọi người yêu mến". Đó là sự công bằng. Chứ nếu mình còn đẹp trai ngời ngời, thân hình 6 múi và diễn duyên dáng nữa thì thiên hạ chết mất.

Sau "Anh trai yêu quái", anh có muốn hướng đến một dạng vai mới khác biệt hoàn toàn so với trước đây không?

Cái này tùy duyên vì tôi không phải là người bỏ tiền ra mua kịch bản. Không thể nói trước được điều gì. Nhiều khi có những vai mình không thích nhưng khi làm lại đam mê và tìm được sự thử thách.

Ngoài diễn xuất, người diễn viên hiện tại còn đẩy mạnh danh tiếng nhờ tham gia gameshow. Còn anh lại không thấy xuất hiện nhiều trên những chương trình như vậy. Nguyên nhân do đâu?

Tại tôi thấy mình không phù hợp. Những chương trình đó đòi hỏi sự hoạt ngôn mà tôi lại không có kỹ năng đó. Trên phim còn nhờ có kịch bản, câu thoại còn khi tham gia gameshow, bạn phải là người giỏi ứng biến.

Xin cảm ơn anh!

Xem thêm
Nhịp sống giới trẻ phản ánh trong bộ phim ‘Bóng của thị thành’

Nhịp sống giới trẻ thời công nghệ số có những màu sắc bất ngờ, thể hiện qua bộ phim ‘Bóng của thị thành’ phát sóng trên HTV7, Đài truyền hình TP.HCM.

Rượt đuổi mãn nhãn, Man United đả bại Liverpool tại Cúp FA

Trận Tứ kết Cúp FA giữa Man United vs Liverpool đã diễn ra với kịch bản không ngờ khi hai đội rượt đuổi nghẹt thở trong suốt 120 phút của trận đấu. 

120 vận động viên tham gia giải dù lượn trên cao nguyên đại ngàn

Giải dù lượn tại huyện Sa Thầy (tỉnh Kon Tum) sẽ quy tụ 120 vận động viên, trong đó có 41 vận động viên người nước ngoài tham gia tranh tài.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.