| Hotline: 0983.970.780

Kịp thời ứng cứu 2 phương tiện ngư dân bị chìm

Thứ Sáu 28/10/2022 , 17:04 (GMT+7)

QUẢNG BÌNH Lực lượng Bộ đội Biên phòng Quảng Bình và người dân đã ứng cứu 2 tàu, thuyền ngư dân bị chìm trên biển…

Sáng 28/10, Trạm Kiểm soát Đồn Biên phòng Nhật Lệ (Bộ đội Biên phòng Quảng Bình) nhận được tin báo của anh Nguyễn Xuân Hiếu, sinh năm 1993 ở Quang Phú, thành phố Đồng Hới, Quảng Bình đề nghị cứu nạn.

Trước đó, anh Hiếu đi thả lưới bằng thuyền máy (loại thuyền dài dưới 6m) cùng với 2 ngư dân là anh Lê Văn Hùng và Lê Xuân Dũng, ở khu vực cách bờ biển Quang Phú khoảng 1 hải lý. Do sóng to nên thuyền bị chìm, 3 ngư dân ôm phao chờ cứu nạn.

111

Bộ đội Biên phòng vvà người dân kéo tàu gặp nạn ở xã Cảnh Dương vào bờ. Ảnh : Đ.T

Nhận được tin báo, Bộ đội biên phòng Quảng Bình, Đồn biên phòng Nhật Lệ đã  huy động các tàu thuyền hoạt động gần khu vực ứng cứu.

Khoảng 30 phút sau khi nhận được tin báo,  tàu cá số hiệu QB 91688 TS do ông Đào Xuân Hậu (ở Bảo Ninh, thành phố Đồng Hới) làm thuyền trưởng đã đến cứu, vớt cả 3 ngư dân nói trên và đưa vào bờ an toàn.

Trước đó, chiều ngày 27/10, tàu đánh cá của anh Phạm Thanh Huân (sinh năm 1985, trú xã Cảnh Dương huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) khi đang trên đường vào cửa lạch Roòn thì bất ngờ bị sóng đánh chìm. Thời điểm đó trên thuyền có 3 thuyền viên.

Đồn Biên phòng Roòn đã triển khai lực lượng phối hợp với chính quyền địa phương, và gia đình ứng cứu kịp thời cho 3 ngư sân vào bờ trong tình trạng sức khỏe tốt.

Đến 15 giờ cùng ngày, lực lượng Biên phòng, chính quyền và người dân đã trục vớt được tàu bị nạn kéo vào bờ và đưa tàu về khu neo đậu để sửa chữa.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Bắc Kạn cần hướng đến sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

FAO tại Việt Nam đánh giá, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại tỉnh Bắc Kạn đã cải thiện năng lực tổ chức sản xuất, có nhiều mô hình hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm