| Hotline: 0983.970.780

Làm đẹp da tại nhà

Thứ Bảy 11/04/2020 , 05:40 (GMT+7)

Tìm kiếm mặt nạ tốt có thể làm nên điều kỳ diệu cho làn da của bạn.

 

Trong suốt hơn 1 tuần ở nhà tự cách ly, sử dụng các loại mặt nạ chăm sóc da, nhóm chị em khu chung cư chúng tôi mới phát hiện ra kinh nghiệm chọn mặt nạ và... tự sản xuất mặt nạ.

Với quan niệm chọn mặt nạ hợp với làn da, nhiều chị em cho rằng chọn loại “thích hợp cho làn da hỗn hợp” là ổn nhất. Không sợ bị dị ứng da dù là kích ngứa nhẹ. Nhưng có rất nhiều nhãn hiệu đều có loại dành cho da hỗn hợp.

Nhưng các cô bạn tôi thì khác. Người thì theo nhu cầu thích làn da trắng hồng nên chọn loại “white skin”, người thích dưỡng ẩm thì chọn thứ có dòng chữ “moisturize”...

Chuyên gia thẩm mỹ Nguyễn Thanh Hà, giảng viên trung tâm thẩm mỹ Thiên đường (Paradise - quận Phú Nhuận, TP.HCM) cho biết: Tìm kiếm mặt nạ tốt có thể làm nên điều kỳ diệu cho làn da của bạn. Nhưng mỗi nhãn hàng đều có các công thức khác nhau. Vậy làm thế nào để bạn biết bạn đã chọn được một loại phù hợp nhất vô cho làn da của mình?

Chà, thật ra không khó lắm đâu. Manh mối đầu tiên nằm ở mặt sau của chai / lọ / ống/bịch - nơi ghi một danh sách thành phần.

Bạn nên nhớ, cái gì ăn được thì đắp mặt được và an toàn cho da. Nói vậy sẽ có bạn hỏi, loại mặt nạ đất sét nào có ăn được thì sao vẫn được dùng đắp mặt? Nếu bạn nghĩ mặt nạ đất sét là “đất sét thật” thì bạn đã hoàn toàn nhầm lẫn. Và sản phẩm thay thế đất sét khi làm mặt nạ tại nhà chính là... bột gạo, cám gạo tinh chất.

Tôi biết bạn đang nghĩ gì, “tôi nào phải là một nhà khoa học mỹ phẩm để giải mã những cái danh sách đó”. Điều đó không đúng. Có một vài thủ thuật bạn có thể sử dụng để giúp bạn lựa chọn san phẩm đúng nhu cầu của làn da, giúp cho sức khỏe của da tốt hơn.

Thứ nhất, theo nguyên tắc chung, tốt nhất là tránh các loại được thêm mùi hương vào (thường được liệt kê là “parfum” trên nhãn thành phần) vì nhiều loại có thể gây khó chịu cho một số loại da nhất định và ngay cả khi nó không làm cho làn da của bạn bị kích ứng, thì nước hoa không có lợi ích gì trong chăm sóc da.

Thứ hai, danh sách thành phần chạy theo thứ tự số lượng trong công thức của sản phẩm.

Ví dụ: nếu nha đam (thường được liệt kê là “nước ép lá lô hội” - táo vera) là thành phần đầu tiên được liệt kê trên nhãn của mặt nạ làm dịu da mặt của bạn, bạn biết rằng nó có số lượng rất cao trong công thức của mặt nạ.

Nếu đó là thành phần cuối cùng trong danh sách, bạn biết nó chứa một lượng thấp lô hội. Vì vậy, hãy chú ý đến các thành phần chính và vi trí của nó trên nhãn của sản phẩm mặt nạ của bạn.

Tuy nhiên, trong những ngày cách ly xã hội tạm thời để “trị con Coronavirus, tại sao chúng ta không tự làm mặt nạ thiên nhiên.

Và đây là một số công thức mặt nạ từ thực phẩm có ích cho việc làm đẹp được chuyên gia Thanh Hà chia sẻ:

Một hỗn hợp bột gạo, mật ong và vỏ cam (hoặc vỏ chanh hay bưởi) xay khô trộn lại với nhau sẽ cung cấp cho làn da có mụn một chất tẩy rửa cực sâu, giúp loại bỏ các tạp chất từ ​​lỗ chân lông để làm giảm sự xuất hiện của mụn đầu đen. Salicylic Acid tẩy tế bào chết sâu vào lỗ chân lông, thúc đẩy làn da mịn màng và sạch hơn.

Trộn đều nửa củ khoai tây luộc nghiền mịn với sữa tươi lại sền sệt, đắp lên mặt đã rửa sạch. Sau 10-20 phút rửa lại với nước. Đây là loại mặt nạ cho da khô sần, nó không chỉ giúp cải thiện đáng kể làn da khô, còn giúp da trắng hồng mịn màng.

Ngoài ra, da khô còn có thêm công thức gồm 1 lòng đỏ trứng trộn với mật ong, đánh đều lên, thoa khắp mặt, chờ trong 20 phút rồi rửa mặt với nước ấm. Còn với ai có da nhờn thì lấy một lòng trắng trứng trộn với mật ong, vắt thêm 1 vài giọt chanh, làn da sẽ mịn màng, trắng hồng và giảm dầu nhờn đáng kể.

Chúc bạn luôn đẹp để kỳ nghỉ cách ly đạt hiệu quả cao nhất nhé.

(Kiến thức gia đình số 15)

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Bảo tồn bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông tăng sinh lý

Bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông cải thiện sức khỏe sinh lý được Chủ nhiệm Hợp tác xã Dược liệu Nam dược Mạc Minh tâm huyết phát triển.

Bình luận mới nhất