| Hotline: 0983.970.780

Lâm Đồng khẩn trương truy vết người liên quan bệnh nhân mắc Covid-19

Thứ Sáu 25/06/2021 , 15:07 (GMT+7)

Tài xế lái xe tải đông lạnh chở vải từ Bắc Giang vào Lâm Đồng vừa được xác định mắc Covid-19. Lực lượng chức năng đang khẩn trương truy vết người liên quan.

Ngày 25/6, ông Nguyễn Đức Thuận, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng cho biết, cơ quan này đã ra thông báo khẩn về việc tìm người có liên quan đến ca mắc Covid-19 là bệnh nhân 14246.

Theo đó, những người liên quan đến các địa điểm mà ca bệnh này từng ghé hoặc tiếp xúc với bệnh nhân phải đến cơ sở y tế gần nhất hoặc gọi điện đến đường dây nóng của Sở Y tế Lâm Đồng; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lâm Đồng để khai báo y tế.

Ngành Y tế tỉnh Lâm Đồng đang thực hiện hàng loạt biện pháp phòng dịch bệnh Covid-19. Ảnh: Minh Hậu.

Ngành Y tế tỉnh Lâm Đồng đang thực hiện hàng loạt biện pháp phòng dịch bệnh Covid-19. Ảnh: Minh Hậu.

Bệnh nhân 14246 là tài xế xe tải làm việc cho Công ty Tín An Lộc, ngụ tại đường Hồ Xuân Hương (phường 9, TP Đà Lạt, Lâm Đồng).

Ngày 24/6, khi ra đến huyện Lục Ngạn (Bắc Giang), tài xế được cơ quan y tế lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân 14246 hiện được chuyển đi điều trị. Bệnh nhân không ho, không sốt, không khó thở.

Về lịch trình, trước ngày 10/6 đến ngày 15/6, người này 2 lần lái xe đến huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) mua vải và tiếp xúc với một số người bốc vác.

Việc tiêm vacxin đang được tỉnh Lâm Đồng khẩn trương thực hiện. Ảnh: Minh Hậu.

Việc tiêm vacxin đang được tỉnh Lâm Đồng khẩn trương thực hiện. Ảnh: Minh Hậu.

Ngày 15/6, bệnh nhân từ huyện Lục Ngạn về Lâm Đồng. Khoảng 2 giờ30 phút ngày 17/6, xe đến chợ đầu mối hoa quả TP Bảo Lộc (Lâm Đồng). Tại đây, bệnh nhân xuống xe nói chuyện với chủ hàng, có đeo khẩu trang. Đến 10 giờ, lái xe đến giao trái cây tại bến xe Phương Trang (huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) và đến 11 giờ thì về gara ôtô ở phường 9, TP Đà Lạt.

Ngày 18/6, bệnh nhân đến mua cơm ở quán cơm tại ngã ba Chi Lăng (phường 9, Đà Lạt), sau đó về phòng trọ phường 9 (Đà Lạt) ở đến ngày 22/6, không tiếp xúc với ai.

Khoảng 00 giờ 20 ngày 23/6, bệnh nhân cùng 1 người ở phường 8 (Đà Lạt) lái xe từ Lâm Đồng đi Bắc Giang và ngày 24/6 đến huyện Lục Ngạn, xét nghiệm cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.