| Hotline: 0983.970.780

Làm rõ đối tượng được giảm tiền thuê đất, thuê mặt nước do Covid-19

Thứ Hai 27/05/2024 , 18:12 (GMT+7)

Chính phủ vừa ban hành nghị quyết liên quan việc làm rõ đối tượng được giảm tiền thuê đất, thuê mặt nước của năm 2022 do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Nghị quyết 76/NQ-CP bổ sung làm rõ đối tượng tại Điều 1 của Nghị quyết số 7/NQ-CP ngày 30/1/2023 của Chính phủ về hỗ trợ người ảnh hưởng do Covid-19.

Nghị quyết 76/NQ-CP bổ sung làm rõ đối tượng tại Điều 1 của Nghị quyết số 7/NQ-CP ngày 30/1/2023 của Chính phủ về hỗ trợ người ảnh hưởng do Covid-19.

Cụ thể, Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 76/NQ-CP về đối tượng được giảm tiền thuê đất, thuê mặt nước tại Nghị quyết số 07/NQ-CP ngày 30/01/2023 của Chính phủ về giảm tiền thuê đất, thuê mặt nước của năm 2022 đối với các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Nghị quyết 76/NQ-CP bổ sung làm rõ đối tượng tại Điều 1 của Nghị quyết số 07/NQ-CP ngày 30/1/2023 của Chính phủ như sau:

Việc ảnh hưởng của dịch Covid-19 quy định tại Điều 1 Nghị quyết số 7/NQ-CP của Chính phủ là ảnh hưởng chung đến kinh tế cả nước. Tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân đang được Nhà nước cho thuê đất, thuê mặt nước trực tiếp theo Quyết định hoặc Hợp đồng hoặc Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền dưới hình thức trả tiền thuê đất, thuê mặt nước hằng năm đều thuộc đối tượng được giảm tiền thuê đất, thuê mặt nước theo quy định tại Điều 1 Nghị quyết số 7/NQ-CP ngày 30/1/2023 của Chính phủ.

Đối với người thuê đất, thuê mặt nước đã nộp 1 bộ hồ sơ đề nghị giảm tiền thuê đất, thuê mặt nước của năm 2022 theo quy định tại Điều 2 Nghị quyết số 7/NQ-CP thì thực hiện theo quy định tại Nghị quyết này (bao gồm cả hồ sơ đề nghị giảm tiền thuê đất, thuê mặt nước mà người thuê đất, thuê mặt nước đã nộp đúng theo quy định nhưng đến ngày Nghị quyết này có hiệu lực thi hành mà chưa được xử lý).

Xem thêm
AFoCO hỗ trợ ngành lâm nghiệp Việt Nam tăng cường khả năng quản lý rừng

AFoCO tích cực chuyển giao công nghệ và hỗ trợ ngành lâm nghiệp Việt Nam, như hệ thống thông tin địa lý và viễn thám trong quản lý tài nguyên bền vững.

Đêm sản phẩm OCOP các tỉnh đồng bằng sông Hồng và mít ngon Hà Nội

Trong đêm khai mạc rực rỡ đèn hoa của hàng trăm gian hàng OCOP đủ loại ấy, mùi mít thơm như quyến luyến bước chân người đến với thị xã nằm bên dòng sông Đà.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

‘Hòa bình luôn là khát vọng thiết tha của toàn thể nhân loại’

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân chia sẻ: Các quốc gia, dân tộc trong tiến trình phát triển luôn khao khát và không ngừng đấu tranh để đạt được nền hòa bình.

Bình luận mới nhất