| Hotline: 0983.970.780

Agribank chi nhánh Hà Tĩnh

‘Đến tận nhà, ra tận chợ’ hỗ trợ xác thực sinh trắc học

Thứ Bảy 06/07/2024 , 08:21 (GMT+7)

Không những làm việc cả ngày nghỉ thứ 7, chủ nhật, Agribank chi nhánh Hà Tĩnh còn ‘đi từng ngõ, gõ từng nhà’ khách hàng hỗ trợ xác thực sinh trắc học.

Hỗ trợ cả ngày lẫn đêm

Theo Quyết định số 2345/QĐ-NHNN ngày 18/12/2023 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) về triển khai các giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng, từ ngày 1/7/2024, mọi giao dịch chuyển tiền có giá trị trên 10 triệu đồng/lần hoặc trên 20 triệu đồng trở lên đều phải thông qua bước xác thực bằng sinh trắc học đối với người chuyển tiền.

Agribank chi nhánh Hà Tĩnh ra quân hỗ trợ khách hàng thu thập sinh trắc học. Ảnh: TN.

Agribank chi nhánh Hà Tĩnh ra quân hỗ trợ khách hàng thu thập sinh trắc học. Ảnh: TN.

Khách hàng khi thực hiện các giao dịch vượt ngưỡng theo quy định của NHNN hoặc khi thực hiện giao dịch đầu tiên khi cài đặt mới hoặc cài đặt lại ứng dụng di động trên thiết bị mới sẽ cần bổ sung bước xác thực sinh trắc học bằng khuôn mặt.

Cụ thể, các giao dịch chuyển tiền trên 10 triệu đồng/lần hoặc dưới 10 triệu đồng/lần nhưng tổng số tiền các giao dịch trong ngày trên 20 triệu đồng/ ngày, đến lần chuyển tiếp theo trong ngày đó phải bổ sung phương thức xác thực bằng khuôn mặt.

Các giao dịch chuyển tiền dưới 10 triệu đồng/lần hoặc tổng giá trị giao dịch không quá 20 triệu đồng/ngày thì xác thực bằng mã SMS/OTP như thông thường, không cần xác thực bằng khuôn mặt.

Ngoài ra, theo Điều 2 của Quyết định 2345/QĐ-NHNN, khách hàng cá nhân trước khi giao dịch lần đầu bằng ứng dụng ngân hàng (Agribank Plus) hoặc trước khi giao dịch trên thiết bị khác với thiết bị đang giao dịch lần gần nhất, cũng phải được nhận dạng sinh trắc học.

Tổ hỗ trợ làm việc ngày nghỉ thứ 7, chủ nhật để đảm bảo giao dịch của khách hàng không bị gián đoạn. Ảnh: TN.

Tổ hỗ trợ làm việc ngày nghỉ thứ 7, chủ nhật để đảm bảo giao dịch của khách hàng không bị gián đoạn. Ảnh: TN.

Quy định này nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng trước tình trạng lừa đảo trên không gian mạng ngày một phức tạp, đồng thời ngăn ngừa các trường hợp cho mượn, cho thuê tài khoản.

Ghi nhận tại Ngân hàng NN-PTNT (Agribank) chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh những ngày cuối tháng 6 đến 3/7 cho thấy, số lượng khách hàng đến tại 21 điểm giao dịch của chi nhánh này đề nghị hỗ trợ sinh trắc học tăng đột biến.

Để đảm bảo không gián đoạn giao dịch của khách hàng, ngay từ cuối tháng 6, Agribank chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh đã thành lập các tổ hỗ trợ thu thập sinh trắc học tại tất cả các chi nhánh, phòng giao dịch trực thuộc.

“Ngoài tổ hỗ trợ trực tiếp tại quầy, chúng tôi còn chủ động thành lập tổ lưu động, liên hệ với các đơn vị trả lương, đến tận nơi để hỗ trợ thu thập sinh trắc học. Đồng thời, công bố đường dây nóng: 0988.945.889 và 0943.322.268  tiếp nhận thông tin. Các phản hồi về sự cố sẽ được báo cáo và giải quyết trong thời gian ngắn nhất”, ông Võ Huy, Phó Giám đốc Agribank chi nhánh Hà Tĩnh nói.

Theo ông, quá trình thu thập sinh trắc học chỉ vướng một khó khăn nhỏ là trong một thời điểm ngắn nhất định, số lượng khách hàng truy cập quá lớn dẫn đến nghẽn mạng cục bộ. Tuy nhiên, đây là thực trạng chung tất cả các ngân hàng đều gặp phải.

Hướng dẫn xác thực khuôn mặt. Ảnh: TN.

Hướng dẫn xác thực khuôn mặt. Ảnh: TN.

Không ngại khó, Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh bố trí cán bộ trực tại quầy giao dịch vào ngày nghỉ thứ 7, chủ nhật, thậm chí đến từng nhà khách hàng, nhất là các vùng nông thôn vào buổi tối để hỗ trợ khách hàng.

“Hiện nay nhiều khách hàng có sự thay đổi, không đồng nhất ngày sinh, tên, tuổi trên giấy tờ tùy thân hoặc căn cước công dân hết hạn dẫn đến sinh trắc học không thành công. Vì vậy, trước khi thực hiện sinh trắc học khách hàng cần kiểm tra lại giấy tờ tùy thân đăng ký khi mở tài khoản, trường hợp thực hiện tại nhà không thành công có thể đến quầy giao dịch gần nhất của Agribank để được hỗ trợ một cách tốt nhất”, ông Võ Huy nhấn mạnh.

Dẫn đầu toàn quốc

Sáng 4/7, hàng chục khách hàng có mặt tại quầy giao dịch Agribank chi nhánh huyện Hương Sơn đề nghị hỗ trợ xác thực sinh trắc học. Bàn làm việc lưu động được đặt ngay cổng ra vào trụ sở. Ở đó có 3 – 4 nhân viên, cán bộ tay thoăn thoắt chuyển từ điện thoại này sang điện thoại khác để hỗ trợ quét NFC trên căn cước công dân và nhận diện khuôn mặt cho khách hàng.

Ban lãnh đạo và giao dịch viên Agribank chi nhánh huyện Hương Sơn trực tiếp hỗ trợ khách hàng thu thập sinh trắc học tại quầy. Ảnh: TN.

Ban lãnh đạo và giao dịch viên Agribank chi nhánh huyện Hương Sơn trực tiếp hỗ trợ khách hàng thu thập sinh trắc học tại quầy. Ảnh: TN.

Chị Huyền Nga, cán bộ quầy giao dịch Agribank chi nhánh huyện Hương Sơn chia sẻ, một số dòng điện thoại của khách hàng không được hỗ trợ NFC nên chi nhánh phải dùng thiết bị chuyên dụng của ngân hàng để hỗ trợ xác thực.

“Mấy hôm nay, ngoài hỗ trợ tại quầy giao dịch, buổi trưa và tối chúng tôi còn ra chợ, đến các hộ khách hàng thân thiết ở các xã vùng sâu, vùng xa để hướng dẫn các bước xác thực theo quy định”, chị Nga chia sẻ.

Ghi nhận sự hỗ trợ hết sức nhiệt tình của cán bộ Agribank chi nhánh huyện Hương Sơn, chị Nguyễn Thị Dung, trú tại xã Quang Diệm nói: “Tôi đang nuôi con nhỏ nên khi đến quầy giao dịch nhờ hỗ trợ xác thực sinh trắc học được ưu tiên làm trước. Điện thoại tôi cũng không có chức năng quét chíp nên nhân viên dùng thiết bị chuyên dụng hỗ trợ cập nhật nhanh chóng. Bây giờ đã giao dịch trên 10 triệu đồng thông suốt”.

Cán bộ đến tận đơn vị trả lương qua Agribank hỗ trợ khách hàng xác thực. Ảnh: TN.

Cán bộ đến tận đơn vị trả lương qua Agribank hỗ trợ khách hàng xác thực. Ảnh: TN.

Đồng cảm kích, chị Trương Thị Mai, chủ một cơ sở kinh doanh tạp hóa tại TDP4, thị trấn Vũ Quang, huyện Vũ Quang chia sẻ, bản thân chị thường xuyên giao dịch tiền hàng trên app của Agribank. Món nhỏ có món lớn có. Trước chị có nghe thông tin về xác thực khuôn mặt khi chuyển tiền trên 10 triệu đồng nhưng không mấy để tâm. Đến cuối tháng 6 vừa rồi, cán bộ tín dụng quen biết đến tận cửa hàng giải thích về quy định bắt buộc xác thực của NHNN, đồng thời hỗ trợ thực hiện ngay tại nhà nên không bị gián đoạn giao dịch trong mấy ngày qua.

“Nói chung cán bộ Agribank nhiệt tình lắm. Họ đến tận nhà, ra tận chợ hỗ trợ khách hàng như thế này đúng là hiếm có”, chị Mai cười nói.

Theo tổng hợp mới nhất của Agribank chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh, đến thời điểm này, toàn chi nhánh đã thu thập sinh trắc học thành công cho hơn 18.300 khách hàng. Đứng đầu toàn quốc về số lượng khách hàng thu thập cũng như tinh thần quyết liệt thực hiện yêu cầu theo quy định của NHNN.

Một số khác ra tận chợ, đến các vùng nông thôn hỗ trợ khách hàng. Nhờ đó, kết quả thu thập sinh trắc học của Agribank chi nhánh Hà Tĩnh đang đứng đầu toàn quốc. Ảnh: TN.

Một số khác ra tận chợ, đến các vùng nông thôn hỗ trợ khách hàng. Nhờ đó, kết quả thu thập sinh trắc học của Agribank chi nhánh Hà Tĩnh đang đứng đầu toàn quốc. Ảnh: TN.

“Sắp tới, tùy vào số lượng khách hàng, chúng tôi sẽ tiếp tục có thêm giải pháp để hỗ trợ khách thu thập sinh trắc học”, ông Võ Huy, Phó Giám đốc Agribank chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh thông tin thêm.

 Việc cập nhật sinh trắc học là yêu cầu bắt buộc của NHNN nhằm bảo vệ quyền lợi của khách hàng, do đó Agribank chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh khuyến khích khách hàng chủ động thực hiện cài đặt trên ứng dụng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp khách hàng không thể tự thực hiện cần sớm đến quầy giao dịch để được hỗ trợ, tránh làm gián đoạn giao dịch.

Xem thêm
Bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Pháp ngữ

Báo Nông nghiệp Việt Nam trân trọng giới thiệu bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm trên Tạp chí Influences nhân dịp tham dự Hội nghị Cấp cao Pháp ngữ lần thứ19.

Sẽ tổ chức lễ hội trái cây Việt Nam tại nhiều tỉnh, thành của Trung Quốc

Lễ hội trái cây Việt Nam vừa diễn ra tại Bắc Kinh là một trong những yếu tố tạo động lực để doanh nghiệp Việt Nam cải tiến phương thức kinh doanh, sản phẩm.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Giấc mơ lớn trên lòng hồ sông Đà: [Bài 1] Người thức giấc cùng dòng sông

Không chỉ là dòng sông năng lượng, sông Đà hùng vĩ đang hiện hữu ở một diện mạo mới - vùng lòng hồ, đang thắp lên giấc mơ lớn cho những vùng đất ven sông!