| Hotline: 0983.970.780

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Thứ Năm 23/05/2024 , 16:39 (GMT+7)

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Thiết kế “không đụng hàng”, mua xe với… 47 triệu đồng

Newsfeed của Phương Liên (24 tuổi, làm việc tại Hà Nội) trong những ngày gần đây rợp một màu vàng của những chiếc VF 3.  Mẫu xe mini của nhà VinFast trở thành chủ đề được mọi người trong văn phòng của Liên bàn tán xôn xao.

“Tôi thích chiếc xe này ngay từ khi trưng bày tại Hà Nội hồi tháng 7 năm ngoái. Kích thước nhỏ gọn, ngoại hình có chất riêng của VF 3 rất phù hợp với tôi. Rất nhiều người bạn của tôi cũng có chung quan điểm rằng mẫu xe nhỏ của VinFast đáp ứng nhu cầu sử dụng của rất nhiều khách hàng, đặc biệt là những người trẻ sinh sống, làm việc ở đô thị, Phương Liên cho biết.

Cũng ấp ủ mua ô tô từ lâu, Hà Anh (25 tuổi, nhân viên một ngân hàng lớn ở TP. HCM) nhận xét, thiết kế của VF 3 mang đến “làn gió mới”, không giống bất cứ một mẫu xe nào đang có mặt trên thị trường. Thiết kế của “tiểu SUV” này là sự kết hợp hài hoà những hình khối, đường nét rắn rỏi trên thân xe nhỏ nhắn, mang đến phong cách hiện đại, đậm chất thời thượng.

Những thiết kế 'không đụng hàng' của VF 3.

Những thiết kế “không đụng hàng” của VF 3.

Đối với Hà Anh, điểm nhấn “sang xịn mịn” nhất của VF 3 chính là dải màu sắc đa dạng với 9 lựa chọn màu ngoại thất từ đơn sắc đến những cách phối màu 2 tone cá tính, năng động.

Làm công việc 8 tiếng/ngày với nhiều áp lực, Hà Anh có thói quen đi mua sắm, cà phê với bạn bè vào cuối tuần để xả stress. Trong những dịp này, một chiếc xe cá tính như VF 3 sẽ là “món trang sức” độc đáo, phong cách để Hà Anh thoải mái thể hiện bản thân, khác với hình ảnh có phần “cứng nhắc” thường ngày.

Không chỉ vậy, hãng còn cung cấp gói tuỳ chọn màu sơn, trang trí ngoại thất xe theo mong muốn của khách hàng với chi phí chỉ 15 triệu đồng. Điều này giúp mỗi khách mua VF 3 có thể sở hữu một chiếc xe tuyệt đối “không đụng hàng” trên thị trường.

Màu vàng rực rỡ của VF 3 'phủ' sóng trên mọi nền tảng trực tuyến trong tháng 05/2024.

Màu vàng rực rỡ của VF 3 “phủ” sóng trên mọi nền tảng trực tuyến trong tháng 05/2024.

“Mình rất thích màu vàng của xe, nhưng cũng đang cân nhắc đặt thiết kế riêng để được tự do theo ý thích. Giới hạn duy nhất ở đây chỉ là sự tưởng tượng của mình thôi”, Hà Anh chia sẻ. Cô cho biết sẽ sử dụng khoản tiền tiết kiệm để trả trước 30%, tương đương khoảng 70 triệu, sau đó trả góp theo chương trình Mãnh liệt tinh thần Việt Nam với ưu đãi vay niên kim trong 8 năm. “Tính ra mỗi tháng cả gốc và lãi chỉ phải trả khoản chi nhẹ nhàng hơn 2,2 triệu đồng”, Hà Anh tính toán.

Thậm chí, theo Hà Anh, nếu muốn tối ưu khoản chi phí ban đầu, người mua có thể lựa chọn vay tối đa 80%, đồng nghĩa khoản thu xếp trả trước chỉ khoảng 47 triệu đồng – tương đương với nhiều mẫu xe tay ga đang phổ biến trên thị trường hiện tại. “Bỏ số tiền như mua xe máy mà được ô tô, tưởng chừng không tưởng mà có thật. Mỗi tháng số tiền trả góp, cả gốc lẫn lãi cũng chỉ dưới 3 triệu đồng”, Hà Anh nói.

“Cân” cả tắc đường, ngõ nhỏ, chi phí sử dụng ngang xe máy

Nhiều người nhận định, VF 3 là lựa chọn phù hợp với nhóm văn phòng trẻ thuộc thế hệ Gen Y, Gen Z, thường sinh sống và làm việc ở các thành phố lớn. Đây là tập khách hàng có tư duy tiêu dùng hiện đại, cởi mở, muốn thể hiện chất riêng nhưng vẫn cần công năng sử dụng tối ưu với mỗi sản phẩm.

Với kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 3.190 x 1.679 x 1.622 mm, chiều dài cơ sở 2.075 mm, VF 3 là lựa chọn “2 trong 1” cho dân văn phòng, khi có khoang cabin đủ rộng rãi để cùng hội nhóm 4 người ăn trưa, cà phê nhưng vẫn thừa sức “luồn lách” khi tắc đường hay trong những con ngõ nhỏ đặc trưng của đô thị lớn.

Đặc biệt, với khoảng sáng gầm lên tới 191 mm, VF 3 sẽ là bạn đồng hành lý tưởng trên hành trình hàng ngày, không sợ mưa ngập và bất chấp mọi địa hình”, thành viên Đoàn Phúc Minh chia sẻ trong một diễn đàn của “dân công sở”.

Nghiên cứu kỹ từng chi tiết trên VF 3, anh Minh thừa nhận, mẫu VF 3 “nhỏ mà có võ” với loạt trang bị đáng tiền. Đáng chú ý là màn hình giải trí cảm ứng 10 inch - kích cỡ hơn nhiều mẫu xe xăng đô thị hạng A-B. Xe cũng được trang bị các tính năng công nghệ cơ bản, mang tới trải nghiệm thoải mái, tiện nghi.

VF 3 được gọi là mẫu xe 'nhỏ mà có võ'.

VF 3 được gọi là mẫu xe “nhỏ mà có võ”.

Theo anh, với những gì nhận được từ VF 3, giá bán chỉ hơn 200 triệu là quá hợp lý. Người dùng chỉ cần bỏ thêm khoảng hơn 20 triệu để xe xuống đường. Trong khi đó, để sở hữu một mẫu xe xăng, người dùng cần bỏ ra ít nhất 500 triệu đồng, gấp 2 lần so với chi phí sở hữu VF 3.

Chi phí vận hành VF 3 cũng được nhiều người dự đoán là sẽ tối ưu hơn nhiều so với các mẫu xe xăng. Qua chia sẻ từ nhiều khách hàng, chi phí năng lượng, bảo trì, bảo dưỡng của các mẫu xe điện VinFast chỉ bằng khoảng 1/3 đến 1/5 so với xe xăng cùng tầm tiền. VF 3 theo tính toán cũng chỉ có chi phí sử dụng tương đương các mẫu xe hai bánh tay ga trên thị trường.

VF 3 có thời hạn bảo hành lên tới 7 năm/160.000 km cho xe, 8 năm không giới hạn kilomet cho hệ thống pin, vượt trội hoàn toàn so với nhiều dòng xe đắt tiền gấp 3-4 lần. Ngoài ra, với hệ thống trạm sạc rộng khắp, khách hàng có thể dễ dàng sạc pin dù ở nhà hay ở trạm sạc công cộng.

Xem thêm
Chuyến thăm của Tổng thống Putin là động lực mới cho hợp tác Việt - Nga

Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga Đặng Minh Khôi chia sẻ nhân chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Việt Nam trong hai ngày 19 - 20/6,

Người thuê đất 'bẻ kèo' vì cam rớt giá

Vĩnh Long Hiện nay, giá cam sành ở Vĩnh Long chỉ còn 2.000 - 5.000 đồng/kg, khiến nhiều người thuê đất trồng cam phải bỏ vườn do không thể gồng gánh chi phí đầu tư.

Khởi nghiêp phải được xem là hoạt động chính khóa tại các trường trực thuộc Bộ

Đó là chia sẻ của Bộ trưởng Lê Minh Hoan tại hội nghị Khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo của học sinh, sinh viên tại trường Trường cao đẳng Cơ khí Nông nghiệp.

Để làng O2 không còn cách biệt với miền xuôi

BÌNH ĐỊNH Để ngôi làng trên đỉnh Konhlon không còn xa vời vợi, không gì khác hơn là phải làm con đường nối làng O2 với miền xuôi Vĩnh Kim. Bình Định đang tính toán chuyện ấy!

Bình luận mới nhất

Những thông tin từ bài viết này càng gợi cho những người làm thủy lợi ở ĐBSCL nhớ tới món nợ thủy lợi cho Cà Mau hơn bao giờ hết! Dự án “Hệ thống công trình phân ranh mặn, ngọt Sóc Trăng - Bạc Liêu” (giai đoạn 2009 - 2012) ra đời sau sự kiện phá đập Láng Châm mới chỉ là biện pháp đối phó tình thế (khi mà mặn đã xâm nhập vào đến Thị xã Ngã Năm). Khi phê duyệt chủ trương đầu tư Hệ thống Thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 1, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu: Rà soát, bổ sung quy hoạch, đề xuất các giải pháp trữ ngọt, cấp ngọt phục vụ sản xuất và sinh hoạt trong điều kiện hạn hán, thích ứng với biến đổi khí hậu, sụt lún và đập thủy điện trên thượng nguồn sông Mê Kông ảnh hưởng đến vùng Bán đảo Cà Mau. Dự án “Cống âu thuyền Ninh Quới” là bước đột phá trung gian đầu tiên của Hệ thống, thuộc giai đoạn 2 nhưng lại được làm trước đã phát huy hiệu quả bất ngờ, tạo ra được cục diện mới, lòng tin vào cách làm mới đáp ứng thực tế đời sống và hợp với lòng dân, từng bước tháo gỡ thế bí do xung đột mặn ngọt ở 3 tỉnh Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu trên bán đảo Cà Mau. Hướng chuyển nước ngọt mới bây giờ là rạch Xẻo Chít. Để nước về đến TP Cà Mau, Hệ thống thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 2 cần có nội dung tiếp nước cho con rạch này trong thời gian tới. (KS thủy lợi Nguyễn Anh Tuấn – Hội Khoa kọc kỹ thuật thủy lợi TP Hồ Chí Minh)
+ xem thêm