| Hotline: 0983.970.780

Làng nghề tóc duy nhất cắt tóc miễn phí cho bệnh nhân, bác sỹ

Thứ Năm 26/09/2024 , 15:07 (GMT+7)

Làng nghề tóc duy nhất ở Việt Nam cắt tóc miễn phí cho các bệnh nhân, bác sỹ, người nhà bệnh nhân... đang điều trị tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Đây là hoạt động thường xuyên của Hội Làng nghề tóc Kim Liên (phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội) tổ chức, cắt tóc miễn phí cho các bác sĩ; bệnh nhân, người nhà bệnh nhân... tại Bệnh viện Y Hà Nội không có thời gian, điều kiện về quê sau đợt thiên tai vừa qua. Rất đông các bệnh nhân và bác sĩ ở Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã tới để được cắt tóc miễn phí.

Hoạt động cắt tóc '0 đồng' do Hội Làng nghề tóc Kim Liên phối hợp với Phòng Công tác xã hội – Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tổ chức. Ảnh: Đức Bách.

Hoạt động cắt tóc “0 đồng” do Hội Làng nghề tóc Kim Liên phối hợp với Phòng Công tác xã hội – Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tổ chức. Ảnh: Đức Bách.

Cơn bão số 3 vừa qua không chỉ ảnh hưởng tới cuộc sống của người dẫn ở các vùng chịu thiên tai, mà nó còn ảnh hưởng tới các bệnh nhân, các y bác sĩ không thể về nhà, về quê bởi tác động của bão lũ. Thấu hiểu những nỗi vất vả đó, các nghệ nhân của Làng nghề cắt tóc Kim Liên tổ chức buổi cắt tóc thiện nguyện tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Mỗi người thợ ai nấy cũng đều chăm chú, tỉ mỉ từng đường kéo để mang đến cho các bệnh nhân và các y bác sĩ những mái tóc đẹp nhất, làm món quà san sẻ yêu thương vượt qua những nỗi đau về thể xác và tinh thần.

Nghệ nhân Phạm Duy Hào - Chủ tịch Hội Làng nghề cắt tóc Kim Liên cho biết: “Trong đợt bão lụt vừa qua ở bệnh viện có rất nhiều bệnh nhân, bác sĩ phải ở lại đây và không thể  về quê, nên những cái nhu cầu về làm tóc của các bệnh nhân và bác sĩ rất là lớn. Lắng nghe mong muốn của Bệnh viện, Hội làng nghề đã quyết định tổ chức hoạt động cắt tóc miễn phí cho những bác sĩ và bệnh nhân vượt qua giai đoạn bão lũ này. Tôi rất là vui mừng khi được cùng các nghệ nhân của làng nghề đóng góp một phần nhỏ để san sẻ những nỗi đau cho những đồng bào ở các vùng bị lũ lụt”.

Nghệ nhân làng tóc Kim Liên Phạm Duy Hào.

Nghệ nhân làng tóc Kim Liên Phạm Duy Hào.

Mọi người đến đây rất là vui vẻ, đặc biệt là với những bệnh nhân ở trong bệnh viện đang điều trị không có điều kiện để ra ngoài cũng như hoàn cảnh khó khăn chưa có điều kiện để cắt tóc. Bản thân tôi cũng rất mong chờ đến ngày để được cắt tóc phục vụ và mỗi lần các nghệ nhân đều cắt tóc và phục vụ rất là chuyên nghiệp, đặc biệt là cắt rất đẹp”, TS. Trần Thanh Tùng - Phó Trưởng phòng Công tác xã hội của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội chia sẻ khi được trải nghiệm hoạt động cắt tóc “0 đồng”.

Hoạt động cắt tóc “0 đồng” tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội bắt nguồn từ thời điểm đại dịch Covid-19 diễn ra, khi các bác sĩ và nhân viên y tế rất bận rộn ngày đêm túc trực tại bệnh viên và không có thời gian để cắt tóc. Nắm được tình hình, Phòng Công tác xã hội của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã mời các thợ cắt tóc chuyên nghiệp của Làng nghề cắt tóc Kim Liên và các đơn vị khác đến bệnh viện để cung cấp dịch vụ cắt tóc miễn phí cho nhân viên y tế và bệnh nhân. Cho đến nay, hoạt động cắt tóc “0 đồng” vẫn được duy trì và tổ chức thường xuyên khoảng hai tháng một lần.

Thông qua hoạt động cắt tóc thiện nguyện này, Hội Làng nghề cắt tóc Kim Liên mong rằng các y bác sĩ hãy luôn cố gắng vượt qua những khó khăn, vất vả để đồng hành cùng các bệnh nhân trong hành trình chiến thắng bệnh tật, sớm khỏe mạnh và trở về với gia đình.

 

Xem thêm
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden

Trong khuôn khổ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai, ngày 25/9 (giờ địa phương), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm có cuộc gặp với Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden.

Giải pháp trước mắt và lâu dài cho những làng hoa huyện Văn Giang

'Lúc các làng hoa ở huyện Văn Giang bị bão lụt tôi có gọi điện hỏi thăm rồi sau đó xuống các xã để động viên và giúp đỡ về mặt kỹ thuật'.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Cha con 'người hùng không biết chữ' cứu trạm bơm Cống Bún

Bắc Giang Dù không biết chữ, cha con anh Nguyễn Văn Hai vẫn mày mò tự chế thiết bị lặn để cứu trạm bơm Cống Bún khỏi sự cố rò rỉ trước thời điểm mưa lũ.

Bình luận mới nhất