| Hotline: 0983.970.780

Thông đường, đoàn thiện nguyện đầu tiên đến xã nghèo A Lù

Chủ Nhật 15/09/2024 , 19:53 (GMT+7)

Sau 7 ngày bị cô lập, đoàn thiện nguyện đầu tiên đến xã nghèo A Lù (huyện Bát Xát, Lào Cai) trao hỗ trợ cho bà con nhân dân bị thiệt hại do mưa lũ.

Đoàn thiện nguyện đầu tiên đã đến A Lù và trao hỗ trợ cho người dân thiệt hại mưa lũ. Ảnh: H.Đ. 

Đoàn thiện nguyện đầu tiên đã đến A Lù và trao hỗ trợ cho người dân thiệt hại mưa lũ. Ảnh: H.Đ. 

Chiều 15/9, Bí thư xã A Lù (huyện Bát Xát, Lào Cai) Lồ A Sính cho biết, xe cơ giới đã lên được địa bàn xã A Lù và trong ngày hôm nay, đoàn thiện nguyện đầu tiên đã đặt chân đến xã trao hỗ trợ cho người dân thiệt hại do mưa lũ gây ra.

"Đường đã thông đến xã Ngải Thầu cũ, còn đến trung tâm xã A Lù đất đá sạt lở nên giao thông đi lại rất khó khăn. Trước đó, từ tháng 3/2020, xã Ngải Thầu được sáp nhập toàn bộ diện tích và dân số vào xã A Lù", ông Sính thông tin.

Các mạnh thường quân đã tiếp cận được khu vực sạt lở, nơi có thiệt hại về người ở thôn Phìn Chải 2 và phân bổ toàn bộ nguồn lực bánh kẹo, mỳ tôm... cho bà con nhân dân trên địa bàn xã.

Thôn Phìn Chải 2 có 46 hộ, trong đó 4 hộ bị sập nhà hoàn toàn và làm 7 người chết. Các nạn nhân đã được tìm thấy. Trong số nạn nhân sống sót, có 2 cháu bé trở thành mồ côi cha mẹ; hộ còn lại có 8 khẩu, 3 người còn sống (2 vợ chồng trẻ và một người cháu), 5 người tử vong.

Theo phong tục tập quán, người dân phải làm lán tạm để mai táng người quá cố song mới có thể trở về nhà. Tuy nhiên, do sạt lở sập nhà nên các hộ phải ở tạm tại điểm lán làm lý cho người đã mất.

Bí thư xã A Lù chia sẻ thêm, người dân ở đây đang thiếu gạo, muối mắm, thực phẩm khô, sữa, sách vở, mì tôm... và nguồn lực khôi phục sản xuất.

Được biết, mưa lũ tại huyện Bát Xát làm 13 người chết, 4 người mất tích, 7 người bị thương; 711 ngôi nhà bị hư hỏng và đổ sập hoàn toàn... Hiện nay, có nhiều cơ sở lưu trú du lịch của huyện đã đăng ký hỗ trợ 100% chỗ nghỉ miễn phí cho các đoàn từ thiện đến hết ngày 26/9/2024.

Xem thêm
Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm Phó Bí thư Tỉnh ủy
Cà Mau

Ông Nguyễn Đức Hiển được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, nhiệm kỳ 2020-2025.

Không ít doanh nghiệp được chứng nhận kinh doanh xuất khẩu gạo nhưng vẫn 'nằm im'

ĐBSCL Lãnh đạo Sở Công thương tỉnh An Giang cho biết, trên địa bàn có không ít doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xuất khẩu gạo nhưng không hoạt động.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hậu phương vùng lũ quét Làng Nủ

Người phụ nữ nhanh nhẹn như con thoi chạy qua chạy lại giữa hai điểm trường Làng Nủ; chiếc điện thoại lúc nào cũng nóng ran bởi các cuộc điện thoại liên tục đổ về.