| Hotline: 0983.970.780

Lào Cai bổ sung 13 buồng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Thứ Năm 19/08/2021 , 15:38 (GMT+7)

Ngày 19/8, Sở Y tế tỉnh Lào Cai tiếp nhận thêm 13 buồng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 để trang bị cho các đơn vị phòng, chống dịch bệnh.

13 buồng lấy mẫu được thẩm định đưa vào sử dụng. Ảnh: H.T.

13 buồng lấy mẫu được thẩm định đưa vào sử dụng. Ảnh: H.T.

Theo đó, buồng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 được Sở Y tế tỉnh này phối hợp với Trường Cao Đẳng Lào Cai lên ý tưởng thiết kế dựa trên mẫu định hình của Hàn Quốc, có cải tiến cho phù hợp với điều kiện thực tế của Lào Cai.

Việc thiết kế buồng lấy mẫu đã được tham vấn về chuyên môn của các chuyên gia Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, đồng thời được Hội đồng khoa học Sở Y tế thẩm định và nghiệm thu đủ điều kiện để đưa vào sử dụng.

Buồng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 giúp tránh tiếp xúc trực tiếp giữa nhân viên lấy mẫu và người được lấy mẫu; giảm thời gian lấy mẫu tổng thể, để tăng số lượng lớn mẫu có thể lấy được trong một ngày...

Buồng được chế tạo theo nguyên lý áp lực dương, tạo môi trường làm việc sạch cho người lấy mẫu, ngăn chặn sự xâm nhập vi khuẩn từ bên ngoài vào trong.

Không khí cung cấp vào trong không gian làm việc được xử lý bằng màng lọc nano bạc kết hợp với than hoạt tính. Buồng được trang bị hệ thống các sản phẩm tiện ích như điều hòa, quạt thông gió, hệ thống chiếu sáng, micro không dây, hệ thống khử khuẩn, đèn tia cực tím… tạo điều kiện an toàn và thuận lợi nhất cho nhân viên lấy mẫu.

13 buồng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 này sẽ được trang bị cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai (2); Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai (1); Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai (1); bệnh viện đa khoa các huyện, thị xã, thành phố, mỗi địa phương 1 buồng.

Cũng trong buổi bàn giao, Tổ chức Cứu trợ trẻ em quốc tế tại Việt Nam trao tặng Sở Y tế tỉnh Lào Cai 10.000 test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2.

Xem thêm
Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.