| Hotline: 0983.970.780

Lào Cai: Quốc lộ 279 ách tắc nghiêm trọng do sạt lở

Thứ Ba 31/07/2018 , 17:31 (GMT+7)

 Chiều 31/7, ông Nguyễn Văn Chung, Chủ tịch xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai cho biết, QL 279 đoạn từ xã Bảo Hà tới thị trấn Phố Ràng đang bị ách tắc nghiêm trọng do sạt lở đất.

Hiện trường vụ sạt lở

Cụ thể, vào khoảng 4h sáng 31/7, tại K78+240 khoảng 15.000 m3 đất đá từ trên đồi sạt xuống QL 279 làm ách tắc hoàn toàn. Chiều dài đoạn đường bị đất đá vùi lấp dài khoảng 100 mét, cao 15 mét. Sạt lở cũng khiến trên 1.000 m2 ngô của người dân bị vùi lấp. Thiệt hại về người, ông Chung cho biết chưa thể xác định.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, chính quyền xã Bảo Hà và đơn vị bảo trì đường bộ đã huy động nhân lực, phương tiện xúc đất, thông đường. Tuy nhiên, do khối lượng đất đá quá lớn, dự kiến nhanh nhất chiều 1/8 mới có thể thông đường tạm để người dân di chuyển.

Dự kiến, chiều 1/8 QL 279 sẽ tạm thông tuyến

Tạm thời, ngành GTVT tỉnh Lào Cai đã cảnh báo, hướng dẫn người dân đi tránh theo các tuyến đường như QL 70, QL 4E và TL 161 để về hướng thị trấn Phố Ràng (huyện Bảo Yên).

Cũng theo ông Chung, đoạn đường kể trên đã 3 – 4 lần bị sạt lở nhẹ từ khi nâng cấp QL 279. Nguyên nhân sạt lở ban đầu, theo ông Chung do khu vực này đất đã bị phong hóa, kết cấu yếu, thời gian qua mưa nhiều nên đất bị no nước, dẫn tới sạt lở.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm