| Hotline: 0983.970.780

Lập chốt phòng chống dịch tại các cửa ngõ ra vào Hải Phòng

Chủ Nhật 22/03/2020 , 20:16 (GMT+7)

Từ ngày 25/3, Hải Phòng sẽ bố trí các chốt kiểm tra, giám sát phòng chống dịch Covid-19 tại các cửa ngõ ra vào thành phố.

Từ 25/3, Hải Phòng sẽ lập chốt kiểm tra, kiểm soát dịch Covid-19 tại các cửa ngõ ra vào thành phố. Ảnh: MH.

Từ 25/3, Hải Phòng sẽ lập chốt kiểm tra, kiểm soát dịch Covid-19 tại các cửa ngõ ra vào thành phố. Ảnh: MH.

Chiều 22/3, thông tin từ UBND thành phố Hải Phòng cho biết, bắt đầu từ ngày 25/3/2020, sẽ bố trí các chốt kiểm tra, giám sát phòng chống dịch Covid-19 tại các cửa ngõ ra vào thành phố.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại một số tỉnh, thành phố trong cả nước và khả năng lây nhiễm, bùng phát dịch bệnh cao, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng yêu cầu tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người dân trên địa bàn thành phố hạn chế tối đa đến các tỉnh, thành phố đã có ca dương tính với Covid-19.

Đối với những người từ các tỉnh, thành phố đã có trường hợp dương tính với Covid-19 đến làm việc, công tác tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng chỉ đạo sẽ giao cho thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có người đến làm việc tổ chức giám sát y tế, hạn chế tối đa tiếp xúc với những người xung quanh.

"Còn nếu trường hợp là cán bộ, công chức, viên chức, người dân Hải Phòng thì thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các quận, huyện, xã, phường, thị trấn tổ chức giám sát y tế theo quy định, hạn chế ra ngoài, không đến các nơi công cộng, nơi tập trung đông người" Chủ tịch Hải Phòng yêu cầu.

Ngoài ra, để hạn chế tối đa việc lây nhiễm trong cộng đồng, thành phố cũng yêu cầu những người trên 60 tuổi hãy ở nhà, hạn chế tiếp xúc với người khác, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của ngành Y tế. 

Đồng thời khuyến cáo các cơ sở kinh doanh ăn uống không phục vụ trên 30 người cùng một lúc, các điểm kinh doanh giải khát không phục vụ quá 10 người cùng một lúc. Còn đối với các đám tang, đám cưới không tập trung quá 50 người và phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng chống dịch của ngành Y tế.

Tính đến thời điểm hiện tại, Hải Phòng chưa có trường hợp dương tính với Covid-19, toàn thành phố có 204/205 ca nghi nhiễm có kết quả xét nghiệm âm tính, 01 mẫu Viện VSDT lưu mẫu. Có 983 người đang cách ly tại nhà và có 1.103 người  cách ly tại cơ sở tập trung.

Xem thêm
Đề nghị kỷ luật loạt cán bộ dính vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật các ông Mai Tiến Dũng, Dương Văn Thái, Phạm Thái Hà... do liên quan vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Nông nghiệp Hà Nội được nhiều người biết đến nhờ thông tin tuyên truyền

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, ngành nông nghiệp của Thủ đô năm 2023 đã đạt tốc độ tăng trưởng 2,74%.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.