| Hotline: 0983.970.780

Lập khu cách ly tập trung phòng chống dịch nCoV

Thứ Sáu 07/02/2020 , 22:21 (GMT+7)

UBND TP.HCM vừa có văn bản chỉ đạo Sở Y tế TP.HCM thành lập khu cách ly tập trung để phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp nCoV.  

Khu cách ly tại Khoa Nhiễm bệnh Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).

Động thái này được người đứng đầu UBND TP.HCM đưa ra sau đề xuất của Giám đốc Sở Y tế TP.HCM.

Theo đó, Sở Y tế phối hợp với các Sở ban ngành liên quan và UBND các quận, huyện thành lập khu cách ly phòng, chống dịch đối với các trường hợp nhập cảnh, kể cả người nước ngoài nhập cảnh đến từ hoặc đi qua 31/31 tỉnh, thành phố của Trung Quốc trong 14 ngày qua trên địa bàn thành phố.

Khu cách ly tập trung của Thành phố được  đặt tại Bệnh viện Dã chiến (ở ấp Bàu Đưng, xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi) sẽ do Bộ Tư lệnh thành phố chịu trách nhiệm triển khai; Sở Y tế xây dựng bộ khung quản lý tại khu cách ly tập trung cũng như xây dựng quy trình tiếp nhận, quy trình tổ chức hoạt động theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đồng thời, UBND quận - huyện cũng sẽ thành lập khu cách ly tập trung tại quận - huyện theo đúng quy định của ngành y tế.

Đối với các trường hợp nghi nhiễm nCoV, lập tức cách ly tuyệt đối tại các cơ sở y tế.

Những người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc trong vòng 14 ngày qua phải được coi như trường hợp mắc bệnh. Những trường hợp này do UBND quận - huyện nào phát hiện sẽ được đưa về khu cách ly tập trung của quận - huyện và đơn vị y tế địa phương đó theo dõi sức khỏe.

Sở Du lịch phối hợp với Công an TP, Sở LĐ-TB&XH, Ban Quản lý Khu chế xuất, Khu công nghiệp, UBND quận huyện rà soát rà soát toàn bộ các cơ sở lưu trú trên địa bàn TP, thực hiện việc cách ly các trường hợp nhập cảnh nói trên.

Ngoài ra, giao Sở Y tế phối hợp với Viện Pasteur TP.HCM triển khai các biện pháp kỹ thuật để sàng lọc một cách nhanh nhất người bị cách ly; tập huấn cho các cơ sở y tế áp dụng các biện pháp điều trị mới bệnh nCoV theo phác đồ của Bộ Y tế; điều phối thuốc, trang thiết bị bảo đảm không bị thiếu tại các cơ sở điều trị cũng như không để xảy ra tử vong.

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất