| Hotline: 0983.970.780

Cách ly 67 hành khách Trung Quốc trên chuyến bay Hãng Asiana Airlines nhập cảnh vào Việt Nam

Thứ Năm 06/02/2020 , 21:20 (GMT+7)

Rà soát tất cả người nhập cảnh đến hoặc đi qua Trung Quốc trên chuyến bay nói trên để thực hiện các biện pháp cách ly trong vòng 14 ngày.  

Từ ngày 14/1, Trung tâm Điều hành sân bay Tân Sơn Nhất bố trí cố định gate 17 để kiểm dịch, giám soát thân nhiệt, thực hiện tờ khai y tế và các biện pháp cách ly, khử khuẩn nhanh chóng, hiệu quả khi có hành khách nghi mắc bệnh nhập cảnh.

Ngày 6/2, Bộ Y tế gửi công điện hỏa tốc đến UBND TP.HCM về cách ly phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) đối với các trường hợp nhập cảnh.

Công điện nêu rõ, thông tin từ báo Tuổi trẻ ngày 05/02, tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã ghi nhận 67 hành khách (quốc tịch Trung Quốc) trên chuyến bay của Hãng Asiana Airlines từ Seoul (Hàn Quốc) về Tân Sơn Nhất được công an cửa khẩu cho phép nhập cảnh vào Việt Nam.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh nCoV gây ra; Bộ Y tế đề nghị UBND chỉ đạo rà soát tất cả người nhập cảnh đến hoặc đi qua Trung Quốc trên chuyến bay nói trên để thực hiện các biện pháp cách ly trong vòng 14 ngày. Bên cạnh đó, giám sát, huy động nguồn lực để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, đảm bảo phục vụ việc cách ly y tế.

Mặt khác, chỉ đạo các đơn vị công an, y tế, văn hóa, thể thao và du lịch, các cấp, các ngành, các đơn vị liên quan trên địa bàn thực hiện cách ly phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 164/TTg-KGVX ngày 03/02/2020 về việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh nCoV gây ra, trong đó bao gồm thực hiện cách ly tại nhà hoặc cơ sở lưu trú đối với các hành khách trên chuyến bay của Hãng Asiana Airlines được công an cửa khẩu cho phép nhập cảnh vào Việt Nam dưới sự giám sát chặt chẽ của cơ quan chức năng, kiên quyết không để các trường hợp này ra khỏi nhà hoặc cơ sở lưu trú và tiếp xúc với người xung quanh.

Lập danh sách điều tra các trường hợp tiếp xúc gần, đối với những người sống trong gia đình, làm việc trong các cơ sở lưu trú có người bị cách ly, thực hiện các biện pháp phòng bệnh, hạn chế tối đa việc tiếp xúc với người bị cách ly và những người khác.

Tổ chức các đoàn liên ngành đi kiểm tra, hỗ trợ các đơn vị tại các cửa khẩu, khắc phục các tồn tại, giải quyết khó khăn, vướng mắc để có các biện pháp chỉ đạo kịp thời và phù hợp; tập trung cao độ các biện pháp phòng, chống để kịp thời ngăn chặn dịch bệnh CoV ngay tại cửa khẩu.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.