| Hotline: 0983.970.780

Lễ hội và cuộc thi người đẹp Hoa Ban sẽ diễn ra từ tháng 3-5/2022

Thứ Tư 12/01/2022 , 18:37 (GMT+7)

Lễ hội Hoa Ban và cuộc thi người đẹp Hoa Ban sẽ được tỉnh Điện Biên tổ chức từ tháng 3-5/2022, mang đậm dấu ấn đồng bào các dân tộc Điện Biên.

Lò Thị Vui - người đẹp Hoa Ban năm 2019. Ảnh: T.L.

Lò Thị Vui - người đẹp Hoa Ban năm 2019. Ảnh: T.L.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Vừ A Bằng, nhằm tiếp tục quảng bá, tôn vinh, gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống, gắn với vẻ đẹp của Hoa Ban, tỉnh Điện Biên tổ chức lễ hội Hoa Ban và cuộc thi người đẹp Hoa Ban năm 2022. Theo đó, lễ hội sẽ được diễn ra từ tháng 3-5/2022, trong đó các hoạt động trọng điểm diễn ra từ ngày 11/3-14/3/2022 tại thành phố Điện Biên Phủ.

Thông qua chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch phong phú, đa dạng nhằm giới thiệu, bảo tồn, phát huy các loại hình văn hoá dân tộc của tỉnh Điện Biên; gắn bảo tồn văn hoá với phát huy tiềm năng thế mạnh du lịch, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời kỳ đổi mới, hội nhập và phát triển.

Đồng thời, với hình tượng xuyên suốt là Hoa Ban, lễ hội còn là dịp để tôn vinh vẻ đẹp của Hoa Ban biểu trưng cho mảnh đất và con người tỉnh Điện Biên nói riêng, vùng Tây Bắc nói chung; góp phần xây dựng và quảng bá thương hiệu du lịch tỉnh Điện Biên tới đông đảo nhân dân trong cả nước và bạn bè quốc tế.

Cuộc thi Người đẹp Hoa Ban năm 2022 nhằm lựa chọn những người đẹp cả về ngoại hình và tâm hồn, có thể quảng bá hình ảnh Hoa Ban, những đặc trưng văn hóa, lịch sử riêng có của tỉnh Điện Biên.

Xem thêm
Tủ sách văn hóa Việt chính thức ra mắt thị trường Trung Quốc

Tủ sách văn hóa Việt của Chibooks được Tập đoàn xuất bản Quảng Tây ấn hành tại thị trường Trung Quốc, ngay sau lễ ký kết bản quyền diễn ra sáng 20/5 tại TP.HCM.

Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Lần thứ 4 vô địch liên tiếp Ngoại hạng Anh cho Man City?

Ngoại hạng Anh đã bước đến vòng đấu cuối, cuộc đua tìm ra nhà vô địch vẫn đang vô cùng căng thẳng, Man City lợi thế hơn Arsenal 2 điểm.

Quang Hải sang Nhật Bản?

Tiền vệ Quang Hải sẽ rời CLB CAHN vào cuối mùa giải này khi hợp đồng đôi bên đáo hạn, nhằm chuẩn bị cho bước tiếp theo trong sự nghiệp.