| Hotline: 0983.970.780

LHQ cảnh báo cúm gia cầm đã biến thể

Thứ Ba 30/08/2011 , 10:54 (GMT+7)

Tổ chức Nông lương Thế giới (FAO) vừa cảnh báo, đã xác nhận chủng virus cúm gia cầm H5N1 mới tại Trung Quốc và Việt Nam đang có nguy cơ bùng phát.

Tổ chức Nông lương Thế giới (FAO) vừa cảnh báo, đã xác nhận chủng virus cúm gia cầm H5N1 mới tại Trung Quốc và Việt Nam đang có nguy cơ bùng phát.

Các chuyên gia FAO khẳng định, virus biến thể này có thể kháng được các loại vacxin đã tiêm phòng trên gia cầm thuộc chủng virus độc lực cao H5N1-2.3.2.1 (ảnh). Đồng thời vòng đời của chủng virus này đang đe dọa trực tiếp đến các quốc gia Campuchia, Thái Lan, Malaysia và thậm chí có thể lây truyền sang cả bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản qua đường chim di cư.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong: Công an đã xác định nguyên nhân

ĐỒNG NAI Sau khi vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh xảy ra, Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các đơn vị vào cuộc điều tra nguyên nhân của vụ việc.