| Hotline: 0983.970.780

Libya bị đình chỉ tư cách tại Hội đồng Nhân quyền

Thứ Tư 02/03/2011 , 10:49 (GMT+7)

Với việc thông qua nghị quyết này, Đại Hội đồng Liên hợp quốc đã phê chuẩn việc đình chỉ chưa từng có tiền lệ tư cách thành viên tại Hội đồng Nhân quyền, cơ quan được thành lập cách đây gần năm năm.

Biểu tình phản đối chính phủ tại Zawiya.
Kỳ họp thứ 65 của Đại Hội đồng Liên hợp quốc gồm 192 thành viên, sáng 2/3 (giờ Hà Nội) đã nhất trí thông qua nghị quyết đình chỉ các quyền thành viên của Libya tại Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc.

Nghị quyết viết Đại Hội đồng "quyết định đình chỉ các quyền thành viên trong Hội đồng Nhân quyền của Libya." Nghị quyết cũng bày tỏ "lo ngại sâu sắc về tình hình nhân quyền" tại Libya, nước là thành viên của Hội đồng Nhân quyền từ tháng 5/2010.

Với việc thông qua nghị quyết này, Đại Hội đồng Liên hợp quốc đã phê chuẩn việc đình chỉ chưa từng có tiền lệ tư cách thành viên tại Hội đồng Nhân quyền, cơ quan được thành lập cách đây gần năm năm.

Trước đó, ngày 25/2, Hội đồng Nhân quyền đã thông qua một nghị quyết kêu gọi Đại Hội đồng Liên hợp quốc xem xét đình chỉ quyền thành viên của Libya tại diễn đàn ở Geneva này.

Tiếp đến ngày 26/2, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã nhất trí thông qua Nghị quyết 1970, theo đó cấm vận vũ khí đối với Libya, áp đặt lệnh cấm nhập cảnh và phong tỏa tài sản đối với Tổng thống Libya Muammar Gaddafi cùng các thành viên trong gia đình và những người thân cận của ông.

Nghị quyết này cũng yêu cầu Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) ở Hague điều tra và có thể truy tố những người chịu trách nhiệm về việc người biểu tình thiệt mạng ở Libya.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cơn mưa bất chợt 'giải nhiệt' ở Bình Dương

Sau nhiều ngày nắng nóng liên tục, cơn mưa bất chợt xuất hiện đã làm dịu đi cái nóng gay gắt cho người dân ở Bình Dương.