| Hotline: 0983.970.780

Liên hoan sân khấu cải lương toàn quốc 2021 dời sang năm sau

Chủ Nhật 24/10/2021 , 17:02 (GMT+7)

Liên hoan sân khấu cải lương toàn quốc dự kiến diễn ra tháng 11/2021 tại TP.HCM, được Cục Nghệ thuật biểu diễn quyết định dời sang năm sau vì Covid-19.

Cải lương là loại hình nghệ thuật đặc trưng của văn hóa Nam bộ.

Cải lương là loại hình nghệ thuật đặc trưng của văn hóa Nam bộ.

Liên hoan sân khấu cải lương toàn quốc 2021, không thể nào tổ chức vào tháng 11/2021 tại TP.HCM. Lý do, đô thị lớn nhất phương Nam vừa trải qua đợt giãn cách kéo dài cần có thời gian để phục hồi mọi mặt xã hội. Hơn nữa, nhiều địa phương cũng không thể có điều kiện an toàn và thuận lợi để cử đại diện tham gia Liên hoan sân khấu cải lương toàn quốc năm nay.

Trước tình hình đó, Cục Nghệ thuật biểu diễn của Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch đã ra văn bản thông báo dời Liên hoan sân khấu cải lương toàn quốc sang tháng 11/2020. Việc lùi thời gian tổ chức ngày hội nghề nghiệp này, được đông đảo giới nghệ sĩ cải lương hoan nghênh.

Liên hoan sân khấu cải lương toàn quốc trước đây tổ chức định kỳ 5 năm một lần. Thế nhưng, theo đề nghị của các đoàn nghệ thuật cải lương, Cục Nghệ thuật biểu diễn và Hội Sân khấu Việt Nam đã thay đổi thời gian 3 năm một lần. Sau Liên hoan sân khấu cải lương toàn quốc 2015 tổ chức tại Bạc Liêu, thì Liên hoan sân khấu cải lương toàn quốc 2018 đã được tổ chức tại Long An.

Theo đúng định kỳ, Liên hoan sân khấu cải lương toàn quốc 2021 sẽ diễn ra vào tháng 11 sắp tới tại TP.HCM. Thế nhưng, Cục Nghệ thuật biểu diễn xác định tình hình Covid-19 vẫn còn nhiều cam go nên phải dời sang năm sau để thích ứng an toàn với công tác chống dịch của Chính phủ và để các đơn vị nghệ thuật có thời gian chuẩn bị chu đáo hơn.

Trong đợt bùng phát Covid-19 vừa qua tại TP.HCM, nhiều nghệ sĩ cải lương đã nhiễm bệnh và cũng có không ít trường hợp nghệ sĩ không may đã tử vong. Chính vì vậy, các đoàn cải lương cần được sắp xếp lại đội ngũ và luyện tập vở mới.

Nghệ sĩ Nhân dân Bạch Tuyết vẫn tin tưởng vào sức sống bền bỉ của sân khấu cải lương.

Nghệ sĩ Nhân dân Bạch Tuyết vẫn tin tưởng vào sức sống bền bỉ của sân khấu cải lương.

Giám đốc Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang- Phan Quốc Kiệt chia sẻ: Việc lùi liên hoan tổ chức tại TP.HCM vào năm sau sẽ có thời gian để công tác tổ chức được chuẩn bị tốt hơn, các đơn vị cũng có điều kiện chuẩn bị kỹ càng hơn đảm bảo chất lượng nghệ thuật của một liên hoan chuyên nghiệp.

Mặc dù cải lương đang bị cạnh tranh bởi nhiều loại hình nghệ thuật có tính giải trí cao hơn của thời công nghệ số, nhưng cả nước vẫn tồn tại gần 30 đoàn cải lương, trong đó có 10 đoàn ngoài công lập. Nghệ sĩ Nhân dân Bạch Tuyết, nhân vật được mệnh danh là “cải lương chi bảo” cho rằng: “Tôi có một niềm tin  cải lương sẽ sống đều, sống dài, âm thầm và bền bỉ. Bởi con người có một nhu cầu, một ngày nào đó họ sẽ muốn biết mình là ai, đến từ đâu, và cần có chỗ để về”.

Xem thêm
Trung tướng Trần Quang Khánh - Chính ủy Thành đồng Biên giới

Sinh năm 1925, Trung tướng Trần Quang Khánh đã tròn 100 tuổi đời. Khuôn mặt phúc hậu, kiệm lời song luôn vui vẻ trong khi trò chuyện.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

HLV Kim Sang-sik chính thức làm HLV trưởng ĐT Việt Nam

Ngày 3/5/2024, VFF và ông Kim Sang-sik (quốc tịch Hàn Quốc) đã đạt được sự đồng thuận và thống nhất đối với các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.