| Hotline: 0983.970.780

Nghệ sĩ Nhân dân Bạch Tuyết làm giám khảo cải lương thời Covid-19

Thứ Ba 08/09/2020 , 17:33 (GMT+7)

Nghệ sĩ Nhân dân Bạch Tuyết cùng đồng nghiệp Minh Vương và Châu Tuấn cầm cân nảy mực cho “Chuông vàng vọng cổ” trong mùa thi cải lương thời Covid-19

Nghệ sĩ Nhân dân Bạch Tuyết được xưng tụng 'cải lương chi bảo'.

Nghệ sĩ Nhân dân Bạch Tuyết được xưng tụng "cải lương chi bảo".

Nghệ sĩ Nhân dân Bạch Tuyết đã gắn bó nhiều năm với cuộc thi “Chuông vàng vọng cổ” của Đài truyền hình TPHCM. Thế nhưng, Nghệ sĩ Nhân dân Bạch Tuyết không giấu được sự hồi hộp cho “Chuông vàng vọng cổ” trong mùa thi 2020: “Tuyển sinh giữa mùa dịch Covid-19, ứng viên không thể nhiều như mọi lần, nhưng cuối cùng chúng tôi cũng chọn ra được 9 gương mặt vào chung kết xếp hạng”.

Nghệ sĩ Nhân dân Bạch Tuyết ngồi ghế giám khảo chuyên môn “Chuông vàng vọng cổ” cùng với Nghệ sĩ Nhân dân Minh Vương và Nghệ sĩ Nhân dân Châu Tuấn. Tại Nhà hát truyền hình TPHCM, cuộc thi “Chuông vàng vọng cổ” chỉ có người thi và người chấm, còn khán giả thì ngồi ở nhà xem trực tuyến, theo đúng tinh thần chống dịch Covid-19.

Với sự huấn luyện của ba nghệ sĩ Thoại Mỹ, Phượng Loan và Hữu Quốc, các thí sinh “Chuông vàng vọng cổ” có sự tiến bộ qua từng vòng thi. Một bộ môn đòi hỏi tính cộng đồng như cải lương, mà không có người xem thì không khí cũng hơi buồn tẻ. Vì vậy, đêm thi định đoạt kết quả vào chủ nhật 27/9, ban tổ chức “Chuông vàng vọng cổ” sẽ căn cứ tình hình Covid-19 để sắp xếp khán giả được đến Nhà hát truyền hình TPHCM trực tiếp thưởng thức giọng ca cải lương đăng quang.

Những người tâm huyết với 'Chuông vàng vọng cổ': đạo diễn Thanh Hiệp, NSND Châu Tuấn, NSND Bạch Tuyết và NSND Minh Vương.

Những người tâm huyết với "Chuông vàng vọng cổ": đạo diễn Thanh Hiệp, NSND Châu Tuấn, NSND Bạch Tuyết và NSND Minh Vương.

  

Nghệ sĩ Nhân dân Bạch Tuyết năm nay đã 75 tuổi, nhưng vẫn còn nguyên vẹn sự đam mê với nghệ thuật cải lương. Không chỉ được xưng tụng “cải lương chi bảo”, Nghệ sĩ Nhân dân Bạch Tuyết còn có học vị Tiến sĩ.

Từ sân chơi "Chuông vàng vọng cổ" đang được công chúng quan tâm, Nghệ sĩ Nhân dân Bạch Tuyết thổ lộ: “Hiện nay, nhiều dự án kỷ niệm 100 năm cải lương từ Bắc vào Nam đang được triển khai. Tôi cho đây là cơ hội vàng để những người làm nghề thể hiện chân dung và nội tâm của cải lương thời hiện đại. Chân dung phải được cấu trúc bằng hình thức thể hiện mới, còn nội tâm phải chia sẻ được những suy nghĩ của con người hôm nay. Không thể đến rạp chỉ khóc cười cùng những ông hoàng, bà chúa xa xưa mãi hoặc nghe ca những câu vọng cổ mà nội dung xa rời cuộc sống. Tâm thế làm cải lương phải mới đang buộc người trong cuộc phải năng động”.

Xem thêm
Những người bạn hội ngộ cùng sắc màu cố đô Huế

‘Những người bạn’ là cuộc triển lãm của 8 họa sĩ có chung đam mê sáng tạo và tình yêu cố đô, khai mạc hôm nay 29/3 tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế.

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất