| Hotline: 0983.970.780

Liên kết nuôi cá rô phi VietGAP

Thứ Hai 18/03/2019 , 14:35 (GMT+7)

Thành công của mô hình mở ra triển vọng lớn giúp nông dân trong vùng tiếp cận với kỹ thuật nuôi cá rô phi theo VietGAP tạo ra sản phẩm sạch.

Năm 2018, Trung tâm Khuyến nông Thái Bình được giao thực hiện mô hình “Liên kết nuôi cá rô phi theo VietGAP gắn với tiêu thụ sản phẩm” trên quy mô 3 ha với mục tiêu hạn chế dịch bệnh, tạo sản phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm phục vụ tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Mô hình đặt ra các chỉ tiêu: Mật độ thả 3 con/m2, tỷ lệ sống hơn 70%, trọng lượng trung bình trên 650 gram/con, năng suất đạt 14 tấn/ha, hệ số thức ăn dưới 1,5.

Trung tâm đã chọn địa điểm xây dựng mô hình tại 3 xã Thái Hưng, Thái Hồng, Mỹ Lộc (huyện Thái Thụy). Thời gian triển khai từ tháng 3 đến tháng 10/2018.

Mô hình đã đạt các chỉ tiêu: Tỷ lệ sống 72,2%; Trọng lượng trung bình 773 gram/con, sản lượng 50.265kg, năng suất 16,7 tấn/ha, hệ số thức ăn 1,35. Các chỉ tiêu kỹ thuật đều vượt chỉ tiêu của dự án đề ra. Hiệu quả kinh tế đạt 96.550.000 đồng/ha. Trung tâm đã giới thiệu Cty TNHH Vĩnh Cơ ký hợp đồng tiêu thụ sản phẩm cho các hộ dân.

Trung tâm Chuyển giao công nghệ thủy sản Việt Nam đã đánh giá chất lượng và cấp giấy chứng nhận cả 3 hộ đều đạt 100% chỉ tiêu loại A tiêu chí VietGAP.

Thành công của mô hình mở ra triển vọng lớn giúp nông dân trong vùng tiếp cận với kỹ thuật nuôi cá rô phi theo VietGAP tạo ra sản phẩm sạch, từng bước hình thành các khu nuôi thủy sản hàng hóa an toàn thực phẩm tập trung.

Xem thêm
Thả 4,7 triệu con tôm giống ra biển Gành Hào

Bạc Liêu Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Lễ hội Nghinh Ông huyện Đông Hải lần thứ XXI năm 2024.

Bộ đội Biên phòng vận động chủ tàu đánh số tạm thời với tàu cá '3 không'

Bà Rịa - Vũng Tàu Trong ngày 9 và 10/4, Đồn Biên phòng Bình Châu đã tổ chức tuyên truyền về phòng, chống khai thác IUU cho các ngư dân trên địa bàn.

Xuất khẩu thủy sản 2 tháng đầu năm tăng 22,3%

Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, trong 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt 1,3 tỷ USD, tăng 22,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Có máy tời kéo thuyền, ngư dân khỏe re

QUẢNG TRỊ Chiếc máy tời nhỏ gọn nổ xình xịch, kéo theo thuyền đánh cá lên bờ một cách nhẹ nhàng. Ngư dân vì thế giảm được sức người trong khai thác hải sản.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm