| Hotline: 0983.970.780

Lĩnh 13 năm tù vì đâm chết người

Thứ Ba 25/06/2019 , 06:14 (GMT+7)

TAND tỉnh An Giang đã tuyên phạt Phan Văn Giàu, (25 tuổi, ở xã Mỹ Chánh, huyện Châu Thành - Trà Vinh) 13 năm tù về tội giết người.

Phan Văn Giàu lãnh án 13 năm vì tội giết người.

Theo cáo trạng, khoảng 20 giờ ngày 4/1/2019, Phan Văn Giàu và Lê Quang Bảo Trung điều khiển xe tải BS: 84C-051.70 chở tôm từ tỉnh Trà Vinh đến chợ Long Bình (huyện An Phú - An Giang) để bán. 

Vào 0 giờ 30 phút sáng 5/1, khi Trung điều khiển xe đến khu vực ấp An Hưng, thị trấn An Phú thấy Phan Hữu Đức (16 tuổi) điều khiển xe đạp, và Huỳnh Duy Linh (17 tuổi) chạy xe máy chở Hồ Cao Nguyên (15 tuổi) chạy lạng lách trên đường không cho xe tải của Giàu chạy qua mặc dù có bấm còi xin đường. Tuy nhiên lúc này, nhóm của Linh phản ứng và chửi lại. Khi xe tải của Giàu vượt qua mặt nhóm của Linh thì cho dừng lại. Sau đó, Giàu lấy một con dao xuống gặp Linh đe dọa và dùng tay đánh vào mặt thanh niên này.

Tức giận Linh điện thoại cho Huỳnh Văn Cường (anh ruột Linh) và kêu Đức đuổi theo chiếc xe trên, rồi dùng ná thun bắn đạn bi làm bể kính chắn gió phía trước của xe tải rồi bỏ chạy đến khu vực đình.

Trong lúc Trung và Giàu dừng xe để tháo bỏ kính chắn gió bị bể, Cường và Linh cầm cây đến tiếp tục đập vào gương chiếu hậu. Lúc này, Giàu đến ngăn cản thì bị 2 đối tượng trên cầm cây đánh. Tức giận, Giàu lấy dao đâm vào ngực Linh một nhát. Sau đó Giàu điều khiển xe đến chợ Long Bình để giao hàng và trốn, liền bị công an bắt giữ. Linh được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó. 

Kết thúc phiên tòa, Giàu bị tuyên 13 năm tù và buộc bồi thường 120 triệu đồng cho gia đình bị hại.

Xem thêm
Đã bắt lại hơn 100 người trốn khỏi cơ sở cai nghiện ở Sóc Trăng

Sóc Trăng Hơn 100/191 học viên trốn khỏi cơ sở cai nghiện ma túy ở Sóc Trăng đã bị bắt giữ. Ngành chức năng khẩn trương vận động học viên còn lại quay lại cơ sở.

Nâng giá thực phẩm hỗ trợ công nhân, cựu Chủ tịch LĐLĐ Hải Dương lĩnh án

Nâng giá, chiếm đoạt tiền từ mua bánh chưng, giò hỗ trợ công nhân, Mai Xuân Anh (cựu Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương) bị tuyên phạt 5 năm 6 tháng tù.

Bình luận mới nhất