| Hotline: 0983.970.780

Án tử hình cho kẻ giết người bằng thuốc độc

Thứ Ba 12/02/2019 , 09:01 (GMT+7)

Ngày 14/1/2019, TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh đã mở phiên tòa phúc thẩm, xét xử vụ án “giết người” và “cướp tài sản” theo đơn kháng cáo của bị cáo Nguyễn Thị Thanh Thúy, 42 tuổi, ngụ tại Tiền Giang, bị Viện KSND tỉnh Tiền Giang truy tố về hai hành vi trên.

Theo bản án sơ thẩm, tuy chỉ làm nghề bán vé số dạo, thu nhập chẳng được bao nhiêu, nhưng Thúy lại ăn tiêu rất sang chảnh. Tuy đã có một tiền án về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” chưa được xóa án tích, nhưng Thúy vẫn không chịu cải tà quy chính. Do thiếu tiền, Thúy phải vay mượn quá nhiều. Và khi khoản nợ quá lớn, không có khả năng chi trả, thì thị đã lên kế hoạch tiếp xúc với những người có tiền của, giết họ để lấy tiền ăn tiêu và trả nợ.

Để thực hiện hành vi này, Thúy đã vào điểm bán vật tư nông nghiệp mua một gói Xyanua (loại chất cực độc, có khả năng giết người rất nhanh). Dấu gói thuốc độc trong người, thị la cà đi tìm “con mồi”. Tối ngày 14/1/2017, Thúy gặp anh Lê Văn Hạnh, người cùng bán vé số như mình.Thấy anh có đeo mấy cái nhẫn vàng trên tay, Thúy đã đến làm quen, rủ anh Hạnh đi “vui vẻ”.

Trên đường đi, Thúy vào quán mua hai cốc cà phê rồi dẫn anh Hạnh đến một chỗ đất trống, vắng ở chợ Tân Hòa, huyện Gò Công Đông (Tiền Giang) thì dừng lại. Sau khi “vui vẻ” xong, lợi dụng lúc anh Hạnh không để ý, Thúy đã đổ Xyanua vào cốc cà phê của anh. Uống hết cốc cà phê, anh Hạnh ngấm thuốc gục xuống chết tại chỗ. Rất thản nhiên, Thúy tháo mấy cái nhẫn vàng của anh. Sáng hôm sau, người dân phát hiện anh Hạnh nằm chết bên đường nên báo công an.

Xác định đây là vụ án mạng, nên cơ quan điều tra đã khoanh vùng, truy tìm hung thủ. Sau khi bán mấy cái nhẫn vàng được 15 triệu đồng, Thúy đã trả nợ và ăn tiêu hết. Thấy mình chưa bị lộ, Thúy tiếp tục đi tìm con mồi mới. Ngày 21/1/2017, thị gặp ông Nguyễn Văn Tâm, người huyện Gò Công, đang đứng trước cổng bệnh viện, trên tay có đeo nhiều vàng, Thúy đã tiến lại làm quen, gạ ông Tâm đến quá cà phê chòi “vui vẻ”, ông Tâm đồng ý.

Khi cuộc vui đã xong, Thúy nhờ ông vào quán mua dùm một chai nước ngọt. Khi ông Tâm vừa ra khỏi chòi, Thúy liền đổ Xyanua vào cốc cà phê của ông. Uống hết cốc cà phê, ông Tâm gục chết. Thúy tháo hết số vàng trên tay ông, đem bán được 35 triệu đồng. Hai hôm sau, Thúy bị bắt giữ. Lúc đầu thị chối tội quyết liệt. Nhưng trước những chứng cứ không thể chối cãi, thị đã phải cúi đầu nhận tội.

Mấy tháng sau, Thúy phải ra tòa. Căn cứ cáo trạng và kết quả xét hỏi, tranh tụng tại tòa, TAND tỉnh Tiền Giang đã kết luận: Thúy đã phạm hai tội “giết người” và “cướp tài sản” như truy tố của Viện KSND tỉnh Tiền Giang, tuyên phạt Thúy mức án 15 năm tù về tội cướp tài sản, tử hình về tội giết người. Tổng hợp hình phạt, buộc Thúy phải chịu hình phạt tử hình. Ngoài ra, bị cáo còn phải bồi thường tiền chi phí mai táng cho 2 nạn nhân tổng cộng 600 triệu đồng.

Sau phiên tòa sơ thẩm, Thúy chống án, xin giảm nhẹ hình phạt. Phiên tòa phúc thẩm đã diễn ra vào tháng 9/2018. Nhưng tại phiên tòa đó, bị cáo khăng khăng cho rằng mình chỉ giết anh Hạnh chứ không giết ông Tâm. Bị cáo không biết, không liên quan gì đến cái chết của ông Tâm. Và thuốc Xyanua là do người khác đưa cho bị cáo chứ không phải bị cáo mua. Thấy vậy, HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa để điều tra, làm rõ những lời khai trên của bị cáo.

Nhưng qua điều tra, thấy những lời khai nói trên của bị cáo không có căn cứ, nên phiên tòa được mở lại. Tại phiên tòa phúc thẩm lần này, chủ tọa hỏi bị cáo:

- Bị cáo cho biết lý do chống án?

- Thưa quý tòa, bị cáo không giết ông Tâm, chỉ giết anh Hạnh. Bị cáo không biết gì về cái chết của ông Tâm, chỉ vì bị điều tra viên ép cung, nên bị cáo phải nhận. Bị cáo thấy mức án mà tòa sơ thẩm đã tuyên là quá nặng. Xin HĐXX mở cho bị cáo một con đường sống.

- Thế thì vì sao bị cáo có được số vàng của nạn nhân Tâm để mang bán?

Trước câu hỏi này, Thúy không thể trả lời được, đành chỉ cúi đầu. Còn về việc người khác đã đưa Xyanua cho thị, thị cũng không trả lời được người đó là ai, có địa chỉ ở đâu, vì sao lại đưa thuốc độc cho thị? Nhận thấy bản án sơ thẩm đã xem xét kỹ các tình tiết của vụ án, Thúy không đưa ra được chứng cứ gì mới để xin giảm nhẹ hình phạt. Mức án mà HĐXX phiên tòa sơ thẩm đã tuyên là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, nên HĐXX cấp phúc thẩm đã bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm.

Nhìn Nguyễn Thị Thanh Thúy, bất cứ ai cũng phải rùng mình. Không ngờ một người phụ nữ xinh đẹp như vậy, lại có thể có hành vi tàn độc, ra tay tước đoạt mạng sống của người khác một cách thản nhiên đến thế. Nếu cơ quan CSĐT không nhanh tay bắt giữ thị, thì rất có thể danh sách nạn nhân của thị sẽ còn kéo dài. Với mức án trên, chắc chắn rồi đây thị sẽ phải nhận một mũi tiêm thuốc độc.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất